Bộ trưởng Bộ Xây dựng trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường vụ sập giàn giáo Formosa

(PLO) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã có mặt tại hiện trường vụ sập giàn giáo kinh hoàng tại công trường Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng vùi lấp hàng chục công nhân dưới đống đổ nát để chỉ đạo việc tìm kiếm cứu nạn.
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng (giữa) và Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự (phải, mũ xanh) chỉ đọa tại hiện trường.
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng (giữa) và Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự (phải, mũ xanh) chỉ đọa tại hiện trường.
Chiều ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự có mặt tại hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ít nhất 13 người chết, 28 người bị thương này để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.
Tại hiện trường, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã nói trước đông đảo báo giới rằng: “Trước hết tôi xin chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình có nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn. Đây là nỗi đau xót không chỉ riêng đối với gia đình mỗi nạn nhân mà là nỗi đau xót chung”.
Trước đó, Bộ trưởng Dũng đã yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập ngay đoàn liên ngành để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Trong đó, lưu ý kiểm tra quy trình thi công lắp dựng và hạ giàn giáo, đối chiếu so sánh với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn. Bộ trưởng cũng yêu cầu đoàn liên ngành phải rà soát điều kiện năng lực, công tác quản lý an toàn thi công xây dựng của các nhà thầu hạng mục công trình này và trách nhiệm kiểm tra của các cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương có liên quan.
Thi thể một nạn nhân nằm dưới đống đổ nát được đưa ra ngoài.
 Thi thể một nạn nhân nằm dưới đống đổ nát được đưa ra ngoài.
Đến 16h chiều 26/3, tức là khoảng 20 sau khi xảy ra, hiện trường vụ sập giàn giáo Formosa ở Khu kinh tế Vũng Áng mới được giải phóng. Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã Ban điều tra gồm lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Xây dựng và Sở LĐTB-XH tỉnh Hà Tĩnh để điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo kinh hoàng này.
Đối với các nạn nhân tử vong trong vụ sấp giàn giáo Formosa, sau khi lực lượng chức năng hoàn thành việc khám nghiệm tử thi, thi thể các nạn nhân đã được vận chuyển bằng xe cứu thương về quê hương để bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng. Các công nhân đang cấp cứu, điều trị và hồi sức tại các cơ sở y tế như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh.

Đọc thêm