Bộ trưởng LĐTB&XH thông tin về thưởng Tết năm nay

(PLO) - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, trong khu vực doanh nghiệp, phấn đấu  mức thưởng Tết tối thiểu cho người lao động là 1 tháng lương.
Bộ LĐTB&XH đang hướng dẫn địa phương nắm tình hình thưởng Tết cho người lao động tại các DN
Bộ LĐTB&XH đang hướng dẫn địa phương nắm tình hình thưởng Tết cho người lao động tại các DN

Chiều nay (29/12), tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và địa phương về triển khai Nghị quyết của QH về phát triển KT-XH năm 2016, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, Bộ đang hướng dẫn địa phương nắm tình hình thưởng Tết cho người lao động tại các DN.

Đến nay chưa có số liệu báo cáo chính thức về mức thưởng Tết của các DN, song các địa phương cho biết, phấn đấu  mức thưởng Tết tối thiểu cho người lao động tại các DN là 1 tháng lương.

Bên cạnh đó, về thực hiện chính sách cho người có công, sau khi rà soát còn 71.000 đối tượng người có công chưa được giải quyết chế độ. Hiện đã giải quyết được chính sách, chế độ cho trên 10.000 người có công. Các trường hợp còn lại đang chuyển cho các Bộ, ngành liên quan giải quyết nên Bộ trưởng LĐTB&XH đề nghị các địa phương đôn đốc các Sở, ngành chuyên môn thực hiện theo yêu cầu.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền giải thích thêm, quy định về tăng trợ cấp 8% cho người nghỉ hưu theo quy định mới chỉ áp dụng cho những người nghỉ hưu từ 1/1/2015 đến 31/4/2016. 

Đọc thêm