Bồi dưỡng kiến thức mới cho 40 cán bộ quy hoạch cấp chiến lược

(PLVN) - Sáng 20/7, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho 40 cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa 13 (lớp thứ năm).
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: VOV
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: VOV

Phát biểu tại lễ khai giảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, các học viên tham gia lớp học lần này được rà soát, lựa chọn kỹ lưỡng, được thẩm định, đánh giá rất chặt chẽ, thể hiện sự tin cậy, gửi gắm niềm tin, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các học viên.

Ông Phạm Minh Chính yêu cầu các học viên ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với việc lĩnh hội những kiến thức mới để phục vụ công tác trước mắt và lâu dài. Các học viên cần nâng cao trách nhiệm, gương mẫu, tự giác thực hiện các nội quy, quy chế của nhà trường, nỗ lực nghiên cứu, rèn luyện đạo đức, phong cách, tập trung thời gian, công sức, trí tuệ để hoàn thành tốt chương trình học.

“Mong rằng lớp học sẽ thực sự là diễn đàn để các học viên trao đổi, thảo luận, giao lưu, học hỏi nhằm nhận thức rõ, sâu sắc hơn những vấn đề về lý luận và tri thức mới, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn phong phú trong qúa trình hoạt động ở Trung ương và địa phương.

Tiếp thu những kiến thức của lớp học, các học viên sẽ có thêm tri thức để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình tại địa phương, cơ quan đơn vị nơi công tác. Bên cạnh đó, các học viên còn có trách nhiệm đóng góp ý kiến để xây dựng cho nội dung chương trình cũng như cách thức tổ chức lớp học, góp ý cách dạy, cách học được tốt hơn.

Đây là căn cứ quan trọng để Ban chỉ đạo, Ban tổ chức lớp học có những điều chỉnh, bổ sung để làm tốt cho các khóa sau” – ông Phạm Minh Chinh cho biết.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đề nghị Ban chỉ đạo, Ban tổ chức lớp học tiếp tục triển khai nội dung chương trình bồi dưỡng sao cho hiệu quả, nhằm chuyển hóa kiến thức thành nhận thức và hành động, thành phương pháp tư duy khoa học mang tầm chiến lược, cũng như có sự đổi mới, kế thừa một cách hài hòa, hợp lý giữa quá trình học tập, nghiên cứu cho các học viên; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các học viên hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình.

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược (lớp thứ năm). Ảnh: VOV
 Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược (lớp thứ năm). Ảnh: VOV

40 cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới lần này là những cán bộ vừa được Bộ Chính trị phê duyệt quy hoạch vào Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026. Các học viên sẽ học tập trung tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trong khoảng 2 tháng.

Mục tiêu của lớp học là bổ sung, cập nhật cho các học viên những kiến thức mới về lý luận và thực tiễn, về tư duy, phương pháp luận và cách tiếp cận khoa học trong giải quyết các vấn đề mà thực tiễn đặt ra; về xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược; về một số kỹ năng lãnh đạo và quản lý... nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý, đồng thời tiếp tục rèn luyện, bồi dưỡng về đạo đức, phong cách, ý thức trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Chương trình bồi dưỡng gồm 36 chuyên đề do các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các chuyên gia trong nước giới thiệu. Đội ngũ giảng viên, báo cáo viên, chủ trì thảo luận các lớp học là các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học đầu ngành và các nhà hoạt động thực tiễn có uy tín. Đây là nhân tố đặc biệt quan trọng góp phần vào thành công của các lớp học trước đây.

Vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020 đã có 2 khóa với 4 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa 13 được tổ chức thành công với tổng số 181 người. Tiếp nối những kết quả, thành công đó, lớp thứ năm - lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược được khai giảng từ ngày 20/7.

Đọc thêm