Bước tiến mạnh mẽ của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về di cư

(PLVN) - Hôm qua (30/11), tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức Hội nghị triển khai Thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp, an toàn và trật tự (Thỏa thuận GCM). 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng phát biểu tại Hội thảo.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự Hội nghị có hơn 110 đại biểu đến từ các bộ, cơ quan, địa phương (khu vực phía Bắc và miền Trung) và đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Đánh giá cao việc Việt Nam ban hành Kế hoạch, bà Park Mi-Hyung, Trưởng Đại diện Phái đoàn Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam cho rằng, điều đó thể hiện mạnh mẽ cam kết của Việt Nam trong việc thúc đẩy nhận thức chung, chia sẻ trách nhiệm và mục đích thống nhất để “di cư có lợi cho tất cả”. 

Bà Park Mi-Hyung hy vọng, Hội nghị sẽ là cơ hội để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau xây dựng các chính sách toàn diện, dựa trên các quyền để bảo vệ quyền và lợi ích của người di cư; tăng cường cơ chế phối hợp quản trị di cư ở các cấp khác nhau.

Điều này là vô cùng quan trọng khi thế giới đang bước vào năm thứ hai chống lại đại dịch Covid-19 và nhiều nước đang xem xét mở lại biên giới. 

Đọc thêm