Bước tiến mới của Việt Nam trong hội nhập pháp lý đa phương

(PLO) - Vừa qua, tại Rome (Italia), dưới sự chứng kiến của Chủ tịch IDLO Nawaf Al-Mahamel và Tổng Giám đốc IDLO Irena Khan cùng toàn thể đại diện các nước thành viên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã thay mặt Chính phủ Việt Nam ký Hiệp định thành lập Tổ chức quốc tế về Luật Phát triển, đánh dấu việc Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức này kể từ ngày 29/11/2016. 
(Ảnh VOV)
(Ảnh VOV)

Việc Việt Nam gia nhập IDLO đánh dấu tiếp một bước phát triển trong tiến trình hội nhập quốc tế nói chung và hội nhập pháp lý đa phương nói riêng.

Tại lễ gia nhập, Việt Nam cam kết sẽ nghiêm chỉnh thực hiện các cam kết của một thành viên, đồng thời sẽ tích cực đóng góp vào các công việc chung của IDLO. Việt Nam nhất định sẽ là một thành viên tin cậy và có trách nhiệm của tổ chức này, sẽ góp phần xứng đáng vào các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy pháp quyền và phát triển, bảo đảm tiếp cận công lý và các cơ hội phát triển kinh tế cho người dân.

Thay mặt các nước thành viên, Chủ tịch IDLO đã bày tỏ vui mừng về sự có mặt của Việt Nam với tư cách là một thành viên mới, năng động, tích cực và đầy trách nhiệm của tổ chức này. Các nước thành viên đều nhấn mạnh việc Việt Nam gia nhập IDLO không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với Việt Nam mà còn là dấu ấn quan trọng đối với IDLO, giúp mở rộng tầm ảnh hưởng và vai trò của thiết chế pháp luật quốc tế  này đối với khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Đọc thêm