Các nhà thầu thi công QL 1 tại Quảng Bình cam kết không để xe quá tải phá đường

(PLO) -Ngày 8/9, Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ trì tổ chức hội nghị bàn về các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và ký cam kết thực hiện các quy định về tải trọng xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ.
Các nhà thầu thi công QL 1 tại Quảng Bình cam kết không để xe quá tải phá đường
Hội nghị có sự tham dự của Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, đại diện lãnh đạo Sở GTVT, Văn phòng UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã, UBND các huyện, thành phố, thị xã, Phòng CSGT – Công an tỉnh Quảng Bình, Thanh tra giao thông tỉnh và Thanh tra giao thông Trung ương đóng trên địa bàn cùng các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công đang thực hiện thi công dự án xây dựng, mở rộng đường QL 1 qua địa phận tỉnh này.
Các đại biểu dự hội nghị đã tham gia ý kiến thảo luận, bàn về các giải pháp để đảm bảo trật tự TTATGT. Trong đó, trọng tâm là các biện pháp ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá trọng của các nhà thầu, đơn vị thi công QL 1 lưu hành trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
Đại điện các nhà thầu, đơn vị thi công QL 1 tại Quảng Bình ký cam kết thực hiện quy định về tải trọng xe.
 Đại điện các nhà thầu, đơn vị thi công QL 1 tại Quảng Bình ký cam kết thực hiện quy định về tải trọng xe.
Tại hộ nghị này, các nhà thầu, đơn vị thi công cũng đã ký Bản cam kết thực hiện quy định về tải trọng xe với các nôi dung cụ thể như: đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về giao thông; không vi phạm các quy định trọng tải của xe ô tô; không tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe cũng như kết cấu, hình dáng xe; tự giác tháo bỏ, trả lại nguyên trạng ban đầu của xe theo thiết kế của nhà sản xuất; chấp hành nghiêm sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng có liên quan. Cuối biên bản, các nhà thầu khẳng định: “Nếu để xảy ra vi phạm, công ty chúng tôi sẽ chịu mọi hình thức xử lý theo quy định vủa pháp luật.
Tại hội nghị, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình trang bị thêm 2 bộ cân điện tử xách tay cho Phòng CSGT để tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ. Trong thời gian qua, tình trạng xe quá tải, quá trọng của các nhà thầu, đơn vị thi công QL 1 ngang nhiên lưu hành trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình diễn ra rất nhức nhối và đáng báo động, Báo PLVN cũng đã có nhiều bài viết phản ánh và được đông đảo dư luận bạn đọc hưởng ứng.

Đọc thêm