Các tổ chức tôn giáo ủng hộ 200 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Ngày 6/7, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm 2020 với một số tổ chức thành viên, cơ quan Trung ương.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Báo cáo kết quả phối hợp trong công tác tôn giáo của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người, là nguy cơ cao cho dịch bệnh bùng phát.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, hướng dẫn sát sao của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và phát huy truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, 43 tổ chức tôn giáo đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh với nhiều hoạt động thiết thực và cụ thể như: hủy hoặc tạm dừng các hoạt động lễ hội, các buổi hội họp, thuyết giảng, khóa tu tập trung đông người và nhiều hoạt động tôn giáo ở cộng đồng và cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng…

Bên cạnh đó các tổ chức tôn giáo cũng tham gia đóng góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với nhiều hình thức phong phú, đa dạng cả về tiền mặt cũng như vật phẩm để góp phần quan trọng cùng cả nước kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban Tôn giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam, đến nay các tôn giáo đã tham gia ủng hộ tiền và hiện vật, thiết bị y tế để phòng, chống dịch Covid-19 ước đạt 200 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 6/7, Bộ Y tế tuyên bố "bệnh nhân 91", phi công người Anh khỏi Covid-19, có thể ra viện và không cần cách ly. Ngoài ra 2 bệnh nhân khác cũng được công bố khỏi bệnh. Cùng ngày, Bộ Y tế khẳng định 14 ca nghi nhiễm từ Bangladesh về cách ly tập trung ngay ở Thanh Hóa, dương tính với Covid-19, nâng số ca nhiễm lên 369, trong đó 342 người đã khỏi, ghi nhận 81 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Đọc thêm