Cách chức Trưởng ban Tuyên giáo huyện Quỳ Hợp?

(PLO) - Chiều tối 28/9, theo tin từ lãnh đạo Huyện ủy huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), huyện này đang làm quy trình cách chức ông Nguyễn Tiến Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo huyện và một số cán bộ khác vì liên quan đến vụ phá rừng trên địa bàn.
Khu vực rừng bị chặt phá (ảnh Đài phát thanh truyền hình Quỳ Hợp)
Khu vực rừng bị chặt phá (ảnh Đài phát thanh truyền hình Quỳ Hợp)

Từ tháng 3/2017, huyện Quỳ Hợp phát hiện tại địa bàn xã Nam Sơn xảy ra tình trạng phá rừng tự nhiên để trồng mới cây keo lai nguyên liệu. Một số cán bộ và người dân được giao khoán rừng theo Nghị định 163 cho rằng Nhà nước giao rừng cho họ bảo vệ thì được quyền khai thác gỗ.

Tuy nhiên, trong số những hộ khai thác rừng thì có một số cán bộ huyện và xã nắm bắt và hiểu biết pháp luật nhưng vẫn tiến hành khai thác rừng khiến người dân làm theo.

Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền và các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý và ngăn chặn việc khai thác rừng. Qua quá trình điều tra, Công an huyện Quỳ Hơp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi hủy hoại rừng, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố các bị can.

Ngoài ông Cảnh thì huyện cũng tiến hành cách các chức vụ trong Đảng đối với 2 Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn và Bắc Sơn cùng 5 cán bộ chủ chốt khác của xã Nam Sơn.

Hai cán bộ của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện đang bị đề nghị xử lý kỷ luật Đảng.

Đọc thêm