Cam kết của tân Chủ tịch thành phố Hà Nội

Trưa 4/12, ngay sau bế mạc Kỳ họp HĐND lần thứ 14 khoá XIV, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp xúc đầu tiên với báo giới trên cương vị mới.
Cam kết của tân Chủ tịch thành phố Hà Nội
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ lời cảm ơn tới các tầng lớp nhân dân Thủ đô và các ĐB HĐND TP vì sự tín nhiệm dành cho ông. 
"Sự tín nhiệm, lòng tin và kỳ vọng lớn lao của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, của các vị ĐB HĐND TP là sự cổ vũ, khích lệ lớn lao, là động lực, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đó cũng là trọng trách, áp lực nặng nề vối với tôi trong thời gian tới" - Tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ.
Với trọng trách là người đứng đầu UBND TP, trên cương vị mới, Chủ tịch UBND TP cho biết mình sẽ trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm của các thế hệ tiền nhiệm; hết lòng, dốc sức cùng tập thể UBND phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô; nghiêm túc giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương; Tiếp tục giữ gìn, vun đắp, xây dựng sự đoàn kết nhất trí, ý thức trách nhiệm trong công việc.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng cam kết sẽ hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới toàn diện công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của UBND TP.
"Đáp ứng yêu cầu và mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là mục tiêu phấn đấu của lãnh đạo UBND TP và cá nhân tôi" - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định.
Sau phát biểu, chia sẻ ngắn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ trả lời cụ thể từng câu hỏi của phóng viên
Trả lời hàng loạt câu hỏi của báo giới về chương trình hành động của ông cho Thủ đô, đặc biệt là giải quyết những vấn đề bức xúc của Hà Nội hiện nay, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đó cũng chính là những điều trăn trở của các cử tri, nhân dân Thủ đô, chính quyền các cấp trong thời gian qua.
Về những công việc cụ thể của mình trong thời gian tới liên quan đến 7 nhóm vấn đề được hỏi, ông Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ trả lời cụ thể tới từng phóng viên.
"Cá nhân tôi khi nhận nhiệm vụ mới cần có thời gian để nhận bàn giao công việc từ người tiền nhiệm, cùng tập thể UBND TP nắm bắt tất cả nội dung, công việc của UBND TP trong đó có những vấn đề bức xúc đang nổi lên. Chúng tôi sẽ dần giải quyết từng việc một trên cơ sở giải quyết chắc chắn, triệt để " - Tân Chủ tịch UBND TP khẳng định và chia sẻ.

Đọc thêm