Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

(PLVN) - Trong lòng những quân nhân, nguyên Tổng Bí Thư, Thượng tướng Lê Khả Phiêu luôn là người đồng đội, tài đức, giản dị, chân thành mà sâu sát. Trước sự ra đi của cố Thượng tướng, các đồn biên phòng tỉnh Cao Bằng đã đồng loạt treo cờ rủ tại các chốt kiểm dịch biên giới.
Hình ảnh xúc động, tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại một chốt biên phòng nơi biên giới. Ảnh: BĐBP cung cấp
Hình ảnh xúc động, tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại một chốt biên phòng nơi biên giới. Ảnh: BĐBP cung cấp

Cùng với tấm lòng thành kính của các chiến sĩ biên phòng nơi biên giới đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, 100% các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã treo cờ rủ, để tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu (1931 - 2020) là nhà lãnh đạo xuất sắc, vị tướng lĩnh cấp cao tài năng, dày dạn kinh nghiệm, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Những đóng góp quan trọng của đồng chí Lê Khả Phiêu trên cương vị Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trực tiếp góp phần xây dựng Quân đội Việt Nam ngày càng trưởng thành vững mạnh.

Đồng thời cũng là dấu ấn sâu đậm trong cả cuộc đời hoạt động cách mạng của cá nhân đồng chí - một người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tâm huyết, mẫu mực. 

Cờ rủ được các chiến sĩ Biên phòng treo tại các chốt kiểm dịch biên giới.
 Cờ rủ được các chiến sĩ Biên phòng treo tại các chốt kiểm dịch biên giới.

Trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, không chỉ cán bộ, chiến sĩ biên phòng tại Cao Bằng, mà tất cả lực lượng biên phòng trên cả nước vô cùng tiếc thương, đồng loạt treo cờ rủ tưởng nhớ đến vị Thượng tướng đáng kính của quân dân Việt Nam.

Trước đó, UBND tỉnh Cao Bằng cũng có công văn yêu cầu các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghi thức Lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong ngày 14-15/8.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP đã quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Bộ Tư lệnh BĐBP đã điều động tăng cường 241 cán bộ, học viên Học viện Biên phòng cho hai tỉnh trọng điểm là Bộ Chỉ huy BĐBP Lạng Sơn và Cao Bằng.

Tại những chốt biên phòng, BĐBP đã tổ chức kiểm soát chặt chẽ biên giới, siết chặt tuần tra, kiểm soát đường mòn, lối mở, ngăn chặn hiệu quả xuất nhập cảnh trái phép. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cũng như sự gia tăng các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép trong thời gian qua, các chiến sĩ biên phòng tăng cường túc trực ngày đêm đảm bảo an ninh trật tự cho tuyến biên giới.

Đọc thêm