Cần đột phá mạnh mẽ trong giám sát, phản biện xã hội

(PLO) - Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 của  cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương (thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh) diễn ra  sáng qua (15/12) tại TP Đà Nẵng. 
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc trung ương. Ảnh CAND
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc trung ương. Ảnh CAND

Ông Trần Thanh Mẫn đánh giá, trong năm 2017, công tác Mặt trận đã hướng vào lợi ích thiết thực cho người dân, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; quan tâm đến việc tôn vinh, nhân rộng các điển hình, mô hình tiêu biểu trong lao động sáng tạo.

Đặc biệt, Mặt trận đã tích cực tham gia vào xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, hoạt động giám sát phản biện có nhiều đổi mới đi vào nền nếp; việc kiện toàn công tác Mặt trận được quan tâm đã góp phần nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Về công tác mặt trận trong năm 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cụm 5 thành phố trực Trung ương cần tiếp tục quan tâm đến việc nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội để kịp thời phát hiện, phản ánh, kiến nghị với Đảng, chính quyền về tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Hệ thống MTTQ của 5 thành phố phải có bước đột phá mạnh mẽ trong công tác giám sát, phản biện xã hội để nhiệm vụ này thực sự sâu sắc để lại ấn tượng cho xã hội. 

Để công tác mặt trận đạt hiệu quả cao nhất, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị những người làm công tác mặt trận phải sâu sát cơ sở, tránh hành chính hóa, nâng cao kỷ luật, kỷ cương, tinh gọn bộ máy nhưng vẫn đảm bảo kết quả, hiệu quả công tác.

Đọc thêm