Cần lựa chọn những vấn đề nóng để chất vấn tại kỳ họp HĐND

(PLVN) - Ngày 25/2 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Ban Công tác Đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam Bộ lần thứ tư, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với chủ đề “Kinh nghiệm và giải pháp của Thường trực HĐND trong việc giải quyết một số vấn đề của người dân địa phương trên lĩnh vực kinh tế - xã hội”. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì Hội nghị.
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì Hội nghị
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận nhấn mạnh: Hướng về dân, giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân là yêu cầu và cũng chính là giải pháp mà các tỉnh, thành trong cả nước nói chung, các tỉnh miền Đông Nam Bộ nói riêng đã, đang thực hiện để tạo sự ổn định, đồng thuận từ cơ sở và để nâng cao năng lực của các cấp ủy đảng và chính quyền các cấp trong thời gian qua. 

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu: HĐND cần chú trọng đến chất lượng, hiệu quả của kỳ họp HĐND. Những vấn đề bức xúc trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương phải được thảo luận công khai tại các kỳ họp; cần chuẩn bị kỹ để lựa chọn những vấn đề đưa ra chất vấn tại các kỳ họp HĐND, đảm bảo là những vấn đề nóng, liên quan trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đến đời sống của người dân,… được cử tri và nhân dân địa phương quan tâm. Thông tin kịp thời kết quả giải quyết trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng để cử tri biết và giám sát.

Đối với các nội dung đang giải quyết, cần yêu cầu UBND chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện, nhất là những vấn đề có nhiều bức xúc, có phạm vi ảnh hưởng rộng, tác động đến nhiều người và các kiến nghị đã xác định mốc thời gian cụ thể để góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tình hình.

Đọc thêm