Cần Thơ: Truy tặng danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam Anh hùng”

(PLO) - Sáng ngày 27/7, Quận ủy quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và hợp mặt kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015) cho 12 trường hợp trên địa bàn quận. 
Truy tặng danh hiệu cho gia đình 12 Mẹ Việt Nam Anh hùng
Truy tặng danh hiệu cho gia đình 12 Mẹ Việt Nam Anh hùng
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy TP.Cần Thơ, đồng chí Lê Hùng Dũng – Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cùng với đại diện của hơn 100 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận tham dự buổi lễ.
Phát biểu trước buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Mẫn bày tỏa: Tự hào với trang sử hào hùng của dân tộc, chúng ta vô cùng cảm động và biết ơn sự cống hiến, hy sinh lớn lao của thế hệ cha anh, những người mẹ, người vợ các anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Những hy sinh thầm lặng của các mẹ, các chị là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần quý báu, trường tồn của dân tộc.
Tại buổi lệ, đồng chí Trần Thanh Mẫn và đồng chí Lê Hùng Dũng đã trao tặng bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của Chủ Tịch nước cho đại diện 12 gia đình là con, cháu của 12 Mẹ Việt nam Anh Hùng và trao tặng hơn 100 phần quà cho các gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng đã được công nhận trước đó. Cùng ngày, đại diện chính quyền thành phố cũng đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe, trao tặng quà cho 2 gia đình chính sách và 1 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn quận.

Đọc thêm