Cấp dưới tố cáo Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam

(PLO) - Sự việc hi hữu này xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, khi ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng bị Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05V tại TP.HCM Trần Văn Nuôi tố cáo cấp trên có nhiều sai phạm…
Trả lời phóng viên, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Huyện cho biết, đơn vị này đang tiến hành xác minh đơn tố cáo ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cáo buộc nhiều vi phạm về công tác quản lý cũng như đạo đức cán bộ, đảng viên. Dự kiến Thanh tra Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc trực tiếp với ông Nuôi tại TP.HCM để làm rõ các nội dung tố cáo. 
Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trịnh Ngọc Giao
 Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trịnh Ngọc Giao
Ông Trần Văn Nuôi - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05V tại TP.HCM (đơn vị cấp dưới của Cục Đăng kiểm Việt Nam) - cáo buộc ông Giao đã buộc ông Nuôi phải ký hợp đồng thuê mặt bằng của một công ty do ông Giao chỉ định khi tiến hành di dời Trung tâm Đăng kiểm 50-05V từ quận Gò Vấp về quận 12, TP.HCM.
Cáo buộc của cấp dưới cũng nói hàng tháng các đơn vị đăng kiểm cấp dưới phải nộp cho 2 lãnh đạo là ông Trịnh Ngọc Giao và ông Nguyễn Hữu Trí - Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam một khoản tiền nhất định, không dưới 20 triệu đồng/người/tháng nếu không sẽ cử đoàn thanh tra tới gây khó dễ. 
Riêng về đạo đức lối sống, ông Nuôi cũng tố cáo với Bộ GTVT rằng ông Giao có quan hệ “ngoài luồng” với một người phụ nữ ở TP.HCM và còn bỏ tiền ra mua nhà cho người phụ nữ này.
Ông Trịnh Ngọc Giao đã phủ nhận những nội dung tố cáo của ông Nuôi và cho rằng “đó là những nội dung hoàn toàn bịa đặt”. Theo ông Giao, nguyên nhân dẫn đến những lùm xùm này có thể xuất phát từ việc Cục Đăng kiểm Việt Nam thanh tra sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05V hồi tháng 7/2013 và có đề xuất xử lý những vi phạm nặng nề của ông Nuôi. 
Theo kế hoạch, Cục Đăng kiểm Việt Nam dự định điều chuyển công tác đối với ông Nuôi sang vị trí khác. Khi đang làm các thủ tục cần thiết thì Cục Đăng kiểm Việt Nam biết được tin ông Nuôi bị ốm phải nằm viện điều trị bệnh nên đã tạm dừng việc ra quyết định. Khi hay tin ông Nuôi xuất viện, Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa kịp ban hành các quyết định xử lý trách nhiệm cá nhân, điều chuyển ông Nuôi thì xuất hiện đơn tố cáo ngược trở lại đối với hai lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam là ông Trịnh Ngọc Giao và ông Nguyễn Hữu Trí.
Chánh Thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Văn Huyện nói rằng, ông Trịnh Ngọc Giao đã có báo cáo bước đầu xung quanh sự việc này, đồng thời ông Giao cũng phủ nhận toàn bộ những cáo buộc của ông Nuôi.
Theo tiết lộ của ông Huyện, không loại trừ sẽ chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra nếu phát hiện những điều ông Nuôi tố cáo là sai sự thật. Bởi, theo ông Huyện thì “đây là những tố cáo làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của cán bộ”… 
Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trịnh Ngọc Giao là kỹ sư cơ khí ô tô, và cấp Phó của ông Giao có tên trong đơn tố cáo là Nguyễn Hữu Trí là thạc sĩ cùng ngành với ông này.

Đọc thêm