Chất vấn tại Kỳ họp thứ 10 Quốc hội Khóa XIV sẽ sôi động

(PLVN) - Chiều 19/10, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Minh Tuấn thông tin với báo giới, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày để xem xét các báo cáo và tiến hành chất vấn về việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ Khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ Khóa XIII. 
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp 10, Quốc hội khoá XIV.
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp 10, Quốc hội khoá XIV.

Do đây là kỳ họp cuối năm và là năm cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV nên Quốc hội không tiến hành giám sát chuyên đề.

Về việc thực hiện chức năng giám sát của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, kỳ họp này khác với các kỳ trước vì đây là kỳ họp cuối nhiệm kỳ nên Quốc hội sẽ tiến hành giám sát việc thực hiện các nghị quyết về chất vấn từ đầu nhiệm kỳ. Tức là giám sát việc thực hiện lời hứa của Bộ trưởng, Trưởng ngành để xem các thành viên Chính phủ thực hiện lời hứa đến đâu, nội dung nào đã thực hiện, nội dung nào chưa thực hiện, nguyên nhân tại sao.

“Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ để các đại biểu Quốc hội có căn cứ chất vấn. Ngoài ra, các Nghị quyết chuyên đề, các nội dung chưa giải quyết từ Khóa XIII chuyển sang Khóa XIV đã thực hiện đến đâu rồi, nghĩa là Quốc hội giám sát đến cùng, nội dung nào xong mới thôi, chưa xong thì vẫn tiếp tục giám sát.

Sau chất vấn, Quốc hội sẽ ra Nghị quyết, nếu có nội dung chưa hoàn thành thì chuyển cho Khóa XV tiếp tục giám sát”, ông Phúc giải thích thêm. “Thông thường chúng tôi sẽ tập trung thành 4 nhóm vấn đề để 4 Bộ trưởng trả lời nhưng tại kỳ họp này, ra hội trường hỏi ai - người đó trả lời nên cuộc chất vấn này sẽ rất sôi động”, ông Phúc tin tưởng. 

Đọc thêm