Cháy chợ Phố Hiến tiểu thương đòi đền bù 100% thiệt hại

(PLO) - Sáng nay, có mặt tại hiện trường đám cháy, phóng viên đã ghi nhận sự tan hoang và nỗi tuyệt vọng tột cùng của các thương nhân kinh doanh trong chợ.  Vừa đưa vào kinh doanh đã bị thiêu rụi, tiểu thương đòi chủ đầu tư phải đền bù.
Cháy chợ Phố Hiến tiểu thương đòi đền bù 100% thiệt hại
Như PLVN đã đưa tin, tối hôm qua, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra ở chợ Phố Hiến (Hưng Yên).Trong đám tro tàn sau đám cháy, các thương nhân vừa gào khóc, vừa tuyệt vọng tìm kiếm. Bà Nguyễn Thị Bích, 68 tuổi cho biết: “Khoảng 7h30, tôi nhận được tin khu chợ xảy ra hỏa hoạn, 8h đến nơi đã thấy lửa cháy lan ở khu vực hàng vải ở tầng 1. Do cửa khu chợ khóa cộng thêm gian hàng quần áo của tôi ở tầng 2 nên không thể làm gì được”. Riêng 2 gian hàng quần áo hơn 200 triệu của bà cũng đã bị mất trắng. 
Cùng với nỗi khổ tâm như bà Bích, chị Nguyễn Thị Hà liên tục gào khóc khi hai kiot quần áo của mình đã không còn.

Ông Hưng (52 tuổi), một tiểu thương bán quần áo nam buồn rầu ngồi bệt ngay xuống nền đất cạnh khu chợ khi biết gian hàng hơn 100 triệu mà đó là nguồn sống của gia đình ông chỉ trong một đêm đã thành tro bụi.

Sổ sách tại một gian hàng cũng thành tro tàn.
 Sổ sách tại một gian hàng cũng thành tro tàn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Hữu Liêm – Phó giám đốc công an tỉnh Hưng Yên cho biết, lực lượng PCCC đã huy động 6 xe cứu hỏa tới hiện trường, đồng thời báo cáo lên Cục, trao đổi với Công an các địa phương để tăng cường lực lượng. Trong vòng 30p, Công an các tỉnh lân cận đã chi viện lực lượng đến hiện trường. Tổng cộng có 18 xe chữa cháy, chưa kể xe chở nước, trong đó Hưng Yên 8 xe (2 xe ở Phố Nối đến sau), Hà Nội 4 xe, Hải Dương 4 xe, Hà Nam 2 xe có mặt tại hiện trường để chữa cháy.

Lãnh đạo công an tỉnh Hưng Yên cho rằng: “Lúc chữa cháy, chúng tôi đã huy động tất cả lực lượng. Những ý kiến, phát hiện của người dân về vấn đề cháy, lực lượng tham gia chữa cháy, chúng tôi sẽ tiếp nhận và cho kiểm tra để xác định nguyên nhân cháy và các vấn đề khác”.
Theo nhiều tiểu thương, ngọn lửa có thể xuất phát từ chập điện ở máy bơm ở khu gian hàng vải. Và khi đám chảy xảy ra cháy, đã có hai xe cứu hỏa đến nhưng lại không có nước.
Hàng trăm tiêu thương vẫn theo dõi sự việc.
 Hàng trăm tiêu thương vẫn theo dõi sự việc.

Được biết, chợ Phố Hiến có diện tích 29.000 m2 với số tiền gần 300 tỉ đồng. Bắt đầu hoạt động từ  cuối năm 2013, chợ được thiết kế hơn 100 kiot chủ yếu là quần áo, giày dép…Chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư phát triển Hoàng Phát.

Được biết, sáng nay, Tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng tổ chức một cuộc họp giữa đại diện các tiểu thương với chủ đầu tư chợ Phố Hiến, các bên liên quan. Tiểu thương đề nghị chủ đầu tư phải đền bù 100% thiệt hại cho các hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chưa thể có kết luận cuối cùng khi nguyên nhân đám cháy, cũng như trách nhiệm của các bên chưa được làm rõ.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Đọc thêm