Chỉ đề xuất 'cấm' xe máy 2 đối tượng vào Hà Nội

Phó Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT, đơn vị phối hợp với Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, xây dựng Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố” cho hay, không có chuyện đề xuất cấm tất cả xe máy ngoại tỉnh vào thành phố.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Ông Lê Đỗ Mười, Phó Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT, thông tin với báo Giao thông, Đề án trên mới là dự thảo được xây dựng để có cơ sở thảo luận, lấy ý kiến hẹp của các chuyên gia, nhà quản lý và tiến tới tổ chức hội thảo, chưa phải là đề xuất chính thức của Hà Nội. Đến nay, Sở GTVT Hà Nội cũng chưa có văn bản chính thức báo cáo UBND TP. Hà Nội về vấn đề này.

Ông Lê Đỗ Mười cho biết thêm, trong lộ trình quản lý và hạn chế phương tiện cá nhân, đơn vị có đề xuất một giải pháp là hạn chế phương tiện ngoại tỉnh với sinh viên và công nhân các khu công nghiệp, thời gian đề xuất thực hiện từ năm 2025-2030.

Cũng theo Phó Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT, qua nghiên cứu, sinh viên và công nhân là hai đối tượng dễ quản lý nhất và chuyển sang hoạt động vận tải công cộng là dễ nhất vì nhu cầu sử dụng tần suất đều, không đổi. Trên địa bàn Hà Nội hiện có hơn 20 trường đại học, chỉ cần 10-20% sinh viên ngoại tỉnh đi xe máy đến trường cũng đã là rất nhiều. Nếu số này đi phương tiện công cộng sẽ giảm đáng kể áp lực giao thông.

Đọc thêm