Chính phủ Ireland tiếp tục dành khoản ODA 7,5 triệu Euro/năm cho Việt Nam

(PLO) - Ngày 24/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Bộ trưởng Giáo dục và Kỹ năng Ireland Richard Bruton đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam. 
Chính phủ Ireland tiếp tục dành khoản ODA 7,5 triệu Euro/năm cho Việt Nam

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Richard Bruton khẳng định Ireland sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam và thông báo Chính phủ Ireland cam kết dành khoản ODA trị giá 7,5 triệu Euro/năm cho giai đoạn 2017 - 2020 nhằm hỗ trợ Việt Nam xóa đói giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ người khuyết tật, khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, góp phần thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.

Hoan nghênh việc ngày càng có nhiều chương trình hợp tác, kết nối giữa các trường đại học và cơ sở đào tạo, nghiên cứu hai nước, Bộ trưởng Richard Bruton cho biết đã chứng kiến việc ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác mới giữa các đối tác hai bên trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Richard Bruton cũng đã thông báo về Chiến lược hợp tác của Ireland với Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020, trong đó Ireland ưu tiên tăng cường hợp tác về chính trị - ngoại giao, hợp tác phát triển, thương mại - đầu tư, giáo dục - đào tạo và giao lưu nhân dân với Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao và cho biết đây cũng là các ưu tiên mà Việt Nam mong muốn thúc đẩy hợp tác với Ireland trong thời gian tới. Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ireland tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp hai bên nhằm triển khai các dự án hợp tác song phương trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng như nông nghiệp công nghệ cao với khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng không, năng lượng gió, công nghệ thông tin truyền thông…

Đọc thêm