Chờ Thủ tướng quyết định vụ tháo dỡ biệt thự trên núi Hải Vân

(PLO) - Ngày 30/11, UBND TP. Đà Nẵng có công văn chính thức về việc xử lý biệt thự xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) của ông Ngô Văn Quang (Giám đốc công ty vàng Phước Minh, đóng tại Phước Sơn, Quảng Nam).
Biệt phủ xây  dựng trái phép của ông Ngô Văn Quang
Biệt phủ xây dựng trái phép của ông Ngô Văn Quang

Theo đó, chính quyền TP Đà Nẵng thống nhất chưa tháo dỡ biệt thự này để chờ quyết định của Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, ngày 4/7, UBND TP Đà Nẵng chính thức ra quyết định không cho tồn tại đối với biệt thự trái phép của ông Ngô Văn Quang xây dựng ở chân núi Hải Vân. Đến ngày 8/7, HĐND TP Đà Nẵng ra nghị quyết buộc ông Quang phải thực thi quyết định của UBND TP Đà Nẵng, tháo dỡ biệt thự trước ngày 30/8. 
Nghị quyết cũng nêu, nếu ông Quang không tháo dỡ vào hạn cuối này, UBND TP Đà Nẵng sẽ giao chính quyền quận Liên Chiểu tiến hành biện pháp cưỡng chế.

Trước tình hình đó, ông Quang đã có đơn xin gia hạn tháo dỡ. UBND TP Đà Nẵng đã chấp nhận cho phép lùi thời hạn tháo dỡ đến hết ngày 30/11. Đồng thời, trong thời gian này, ông Quang cũng có đơn gửi các cấp trung ương nhằm xin giữ lại biệt thự làm khu du lịch sinh thái.

Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ  đã vào làm việc với TP Đà Nẵng về giải quyết đơn thư của công dân trong đó có đơn xin giữ biệt thự của ông Quang. Hiện tại, đoàn công tác vẫn đang tiến hành, thời gian 15 ngày kể từ ngày 24/11.

Đọc thêm