Chọn được danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH

Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch-Tổng thư ký UBTW MTTQ Việt Nam, Ủy ban BCQG đã chọn được danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Hội nghị tập huấn công tác tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử cho người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV khối Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên được tổ chức sáng nay (25/4), tại Hà Nội, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, qua 3 lần hiệp thương, Ủy ban Bầu cử quốc gia đã chọn được danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH để các ứng cử viên đi tiếp xúc, vận động ở các nơi ứng cử.

“Từ nay đến ngày 27/4, khi Hội đồng bầu cử quốc gia công bố danh sách người ứng cử về các đơn vị địa phương, những ứng cử viên cần nắm bắt đầy đủ những quy định của pháp luật về vận động bầu cử, xây dựng chương trình hành động, vận động bầu cử qua các phương tiện thông tin đại chúng”- ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ông Trần Thanh Mẫn mong muốn qua buổi tập huấn các người ứng cử ĐBQH khóa XIV khối MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên nắm bắt được những kỹ năng cần thiết để xây dựng cho mình được chương trình vận động bầu cử, xây dựng được chương trình hành động để việc vận động đạt kết quả tốt nhất, qua đó góp phần vào thành công của kỳ bầu cử ĐBQH khóa XIV.

Theo hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về một số nội dung về công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội, người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thực hiện việc vận động bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh chủ trì phối hợp với Ủy ban nhân dân ở đơn vị bầu cử tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Thành phần tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri gồm đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị (các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp,  đơn vị quân sự, công an…) và cử tri ở địa phương.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện, cấp xã chủ trì phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp tại đơn vị bầu cử tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp mình. Thành phần tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri gồm đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cử tri ở địa phương.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cần phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp thực hiện các nội dung:  Xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri. Thông báo kịp thời bằng văn bản ít nhất trước 7 ngày cho những người ứng cử về thời gian, địa điểm tổ chức hội nghị để người ứng cử chủ động sắp xếp thời gian, liên hệ với địa phương đến dự.

Đọc thêm