Chủ tịch Bạc Liêu kêu gọi “biến nguy cơ thành thời cơ”

(PLVN) - UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành công văn số 1916/UBND-TH về việc chuyển sang trạng thái bình thường mới trong phòng, chống dịch Covid-19 gắn với khôi phục, phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 177/TB-VPCP ngày 08/5/2020.

Chủ tịch Bạc Liêu kêu gọi “biến nguy cơ thành thời cơ”

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng đã đạt được những kết quả tích cực, tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp đòi hỏi mọi người dân luôn phải đề cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là, quyết tâm không để dịch quay trở lại. 

Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước đã và đang chuyển sang giai đoạn mới phòng, chống dịch bệnh gắn với khôi phục, phát triển kinh tế thì các cấp, các ngành cho đến từng người dân, doanh nghiệp cũng cần xác lập tình trạng bình thường mới trong các hoạt động kinh tế- xã hội để dần đưa xã hội ổn định trở lại trên tinh thần tập trung đẩy mạnh các hoạt động khôi phục kinh tế.

Bạc Liêu dỡ bỏ việc giãn cách và giới hạn chỗ ngồi tại các phương tiện giao thông công cộng.
 Bạc Liêu dỡ bỏ việc giãn cách và giới hạn chỗ ngồi tại các phương tiện giao thông công cộng.

Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh cùng chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và mọi tổ chức cá nhân trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, và đặc biệt là kết luận của Thủ tướng Chính phủ nêu tại Thông báo số 177/TB-VPCP ngày 08/5/2020.

Tất cả người dân đều phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học và trên các phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.

Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng phải tập trung mọi nguồn lực để xử lý các ca nhiễm trong số người nhập cảnh từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh; đồng thời tiếp tục duy trì nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, dập dịch triệt để và có hiệu quả, sẵn sàng ứng phó với các ca dương tính tại cộng đồng.

Từ ngày 8/5, tỉnh Bạc Liêu tiến hành dỡ bỏ việc giãn cách và giới hạn chỗ ngồi tại các phương tiện giao thông công cộng; mở cửa hoạt động trở lại đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ cùng với đó là các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động tập trung đông người song phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch. Riêng các cơ sở karaoke, vũ trường trên địa bàn vẫn phải tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Tại các cơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn tỉnh tuy không bắt buộc phải giãn cách và đeo khẩu trang nhưng nhà trường cũng phải tăng cường thực hiện các biện pháp khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm môi trường học thông thoáng và an toàn nhất cho các em học sinh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cũng đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức cho cán bộ, nhân viên và người lao động làm việc bình thường trên tinh thần tuân thủ những quy định bắt buộc chung về phòng, chống dịch Covid-19 và phải đảm bảo công việc thông suốt, chất lượng và đúng kế hoạch.

Ngoài ra, Thủ trưởng các ngành, đơn vị cùng Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thành phố có trách nhiệm tổ chức triển khai nhanh chóng, hiệu quả các chính sách của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và bảo đảm an sinh xã hội trên tinh thần công khai, minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt yêu cầu các đơn vị phải lưu ý đối với công tác phòng ngừa, ngăn chặn và kiên quyết xử lý việc trục lợi chính sách (kể cả trong mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch)

Bạc Liêu mở cửa hoạt động trở lại đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại…
Bạc Liêu mở cửa hoạt động trở lại đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại… 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cũng kêu gọi tất cả phải quyết tâm, nỗ lực tối đa theo phương châm “khó khăn gấp đôi thì cố gắng gấp ba”, đề cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, biến nguy cơ thành thời cơ.

Đặt biệt, "quan điểm chung của tỉnh Bạc Liêu là tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, chưa cắt giảm các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế- xã hội đã đề ra trong kế hoạch năm 2020.

Do vậy cả hệ thống chính trị phải vào cuộc thực sự trên tất cả các mặt trận, xem đây là trách nhiệm, thể hiện ý chí, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân vượt mọi khó khăn, thử thách để đưa Bạc Liêu tiếp tục phát triển" - Phó Bí thư Dương Thành Trung nhấn mạnh.

Đọc thêm