Chủ tịch Chung yêu cầu Hà Nội mạnh dạn cắt giảm 'giấy phép con'

(PLO) - Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại Hội nghị lần thứ 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVI  diễn ra sáng  qua (13/10).
Chủ tịch Chung yêu cầu Hà Nội mạnh dạn cắt giảm 'giấy phép con'

Báo cáo về kết quả công tác xây dựng Đảng của thành phố, ông Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho biết, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ thành phố đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 76 tổ chức đảng và 256 đảng viên. Qua kiểm tra đã kết luận 62 tổ chức đảng có vi phạm (chiếm 81,57%)  và 206 trường hợp đảng viên có vi phạm (chiếm 80,46%); tới mức phải thi hành kỷ luật 84 trường hợp (chiếm 40,77% số đảng viên có vi phạm).

Chín tháng năm 2017, UBKT các cấp trong Đảng bộ thành phố đã tổ chức giám sát được 542 tổ chức đảng và 765 lượt đảng viên, qua đó giúp các tổ chức đảng và đảng viên được giám sát nhận ra thiếu sót, khuyết điểm để chấn chỉnh kịp thời, phòng ngừa sai phạm. Cấp ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 447 đảng viên bằng các hình thức: khiển trách 319, cảnh cáo 93, cách chức 04, khai trừ 31 trường hợp; thi hành kỷ luật 07 tổ chức đảng bằng hình thức Khiển trách...

Thông tin về việc giải ngân tại 5 Ban Quản lý (BQL) dự án trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Trên cơ sở bước 1 là nhập tất cả các BQL dự án của các sở lại, bước 2 xây dựng xong đề án vị trí việc làm của các BQLvà giai đoạn 3 sắp xếp lại sẽ giảm các BQL. Hiện TP đã rà soát lại tất cả các dự án đã tiếp nhận, còn tồn đọng hơn 400 dự án, những dự án nào không nằm trong chương trình đầu tư công thì yêu cầu dừng lại, những dự án đã xong thì tập trung vào thanh quyết toán và kiểm toán.

Về vấn đề đôn đốc các BQL dự án khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ đầu tư công của giai đoạn 2017 - 2020, ông Chung yêu cầu nếu thuộc thẩm quyền các quận, huyện phải sớm trình HĐND các quận, huyện thông qua. Nếu thuộc thẩm quyền thành phố mà đến hạn 30/10 đơn vị nào không gửi sẽ cắt.

Đối với nhiệm vụ tiếp tục chỉ đạo công tác trật tự đô thị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Giám đốc Công an TP chỉ đạo các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, Công an các quận, các phường trong các giờ cao điểm phải xuống hiện trường, các điểm ùn tắc giao thông. Các đơn vị phải quyết liệt, tránh tình trạng như đầu năm Thủ tướng Chính phủ có nêu “làm đầu voi, đuôi chuột”, nhất là giai đoạn cuối năm có nhiều sự kiện của các bộ, ban, ngành.

Trong vấn đề cải cách hành chính, đề nghị các đơn vị đôn đốc rà soát lại các thủ tục, nếu còn những thủ tục, quy trình, “giấy phép con” không cần thiết phải mạnh dạn cắt giảm. Phấn đấu từ nay đến cuối năm còn 391 thủ tục liên quan đến dịch vụ công mức độ 3, đề nghị các quận, huyện quan tâm chỉ đạo các xã, phường hoàn thiện.

Đọc thêm