Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư đề nghị thông tin khách quan về dịch viêm phổi cấp

(PLVN) - Ngày 27/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi thư tới các cơ quan thông tấn đề nghị hỗ trợ cung cấp thông tin chính thức về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra...
Cuộc họp khẩn do CHủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chủ trì bàn về phòng chống dịch bệnh Corona
Cuộc họp khẩn do CHủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chủ trì bàn về phòng chống dịch bệnh Corona

Theo Chủ tịch Thơ, năm 2019 vừa đi qua, TP Đà Nẵng đã đạt được những kết quả nhất định trong phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của địa phương. Trong đó, có sự đồng hành, đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí Trung ương, ngành và địa phương. Thành phố luôn ghi nhận và trân trọng sự quan tâm quý báu này của các cơ quan báo chí.

Trong những ngày vừa qua, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, ảnh hưởng ở nhiều địa phương, tạo tâm lý bất an cho người dân và du khách; TP Đà Nẵng đã kịp thời chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ nhằm chủ động ứng phó tình hình và để người dân an tâm du Xuân đón Tết trong không khí bình an.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trong cuộc họp khẩn bàn về cách ứng phó dịch bệnh Corona
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trong cuộc họp khẩn bàn về cách ứng phó dịch bệnh Corona 

Các thông tin chỉ đạo của thành phố, ngành chức năng liên quan đã luôn được TP thường xuyên cung cấp rộng rãi, đồng loạt cho các cơ quan báo chí hiện đang hoạt động tại Đà Nẵng. Đa số thông tin báo chí đã kịp thời, phản ánh tình hình, góp phần để người dân và du khách tiếp nhận thông tin chính thống, yên tâm đón Xuân.

Tuy nhiên, hiện nay một số mạng xã hội lại đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, kể cả dẫn link các bài viết có tiêu đề chưa rõ ràng về thông tin thành phố cung cấp (trong khi đa phần cư dân mạng thường đọc tiêu đề, ít khi quan tâm đến nội dung chi tiết) đã tạo tâm lý bất an cho nhân dân về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra…

Để hỗ trợ cùng thành phố trong việc cung cấp thông tin chính thức về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và để cùng người dân an tâm đón Tết, vui Xuân an bình, Chủ tịch mong các cơ quan báo chí quan tâm, hỗ trợ xử lý thông tin theo hướng giúp người dân nắm bắt tình hình thực tế như thông tin được cung cấp chính thức, khách quan của thành phố.

Đọc thêm