Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tổng kiểm tra các hồ nước Thủ đô

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới có Công điện về tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các hồ nước trên địa bàn toàn thành phố. 
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tổng kiểm tra các hồ nước Thủ đô

Theo Công điện, UBND TP đang tập trung chỉ đạo, kiểm tra, xác định nguyên nhân cá chết và có những giải pháp khắc phục ban đầu đối với hiện tượng cá chết bất thường xảy ra tại Hồ Tây vài ngày qua. 

Để đảm bảo an toàn tại các hồ nước trên địa bàn, lãnh đạo thành phố yêu cầu Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội; Công ty Một thành viên thoát nước Hà Nội tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước tại các hồ chứa nước trên địa bàn; tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi sinh hoạt. 

Các cấp, ngành, đơn vị chức năng cũng phải tăng cường kiểm tra, quản lý các hồ nước trên địa bàn, nếu phát hiện dấu hiệu bất thường phải thực hiện các phương án xử lý ngay và báo cáo với UBND thành phố để lãnh đạo thành phố kịp thời chỉ đạo. 

Đọc thêm