Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ bắn pháo sáng ở Hàng Đẫy

(PLVN) - Văn phòng UBND TP Hà Nội mới có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về việc kiểm tra, xử lý vụ bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngày 11/9.
Pháo sáng được cổ động viên Nam Định ném xuống sân Hàng Đẫy tối 11/9. Ảnh ANTĐ.
Pháo sáng được cổ động viên Nam Định ném xuống sân Hàng Đẫy tối 11/9. Ảnh ANTĐ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao công an TP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, trong đó cần làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan công tác bảo vệ.

Đối với các trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân Hàng Đẫy hoặc sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an TP có phương án đảm bảo an ninh trật tự, không để các cổ động viên mang pháo sáng, pháo hoa… vào sân gây mất an ninh trật tự như vụ việc nêu trên.

Ngày 11/9, ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), một loạt pháo sáng đã được ném xuống sân từ khán đài B của đội khách Nam Định.

Vào đầu hiệp 2, khi tỷ số đang là 4-1 nghiêng về CLB Hà Nội thì pháo sáng được bắn thẳng từ khán đài B sang khán đài A, nơi các CĐV đội chủ nhà ngồi. 

Sự việc khiến chị Huyền Anh (SN 1985, nữ phóng viên của báo Nhi Đồng) bị thương. Chị Huyền Anh sau đó được đưa đi cấp cứu.

Ngay khi đó, lực lượng bảo vệ trên sân đã có mặt, ngăn chặn đám đông quá khích. Trong khi làm nhiệm vụ, một chiến sỹ cảnh sát cơ động bị thương và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Đọc thêm