Chủ tịch Mrs World xin lỗi vì sự cố viết sai tên nước

(PLO) - Hoa hậu Quý bà thế giới  2013 đang diễn ra tại Trung Quốc, thí sinh Việt Nam đang bị chính công chúng nước nhà “ném đá” vì trên bảng ghi tên nước bị viết sai Việt Nam thành Việt Nem. 
Dân tình chưa kịp vui vì Việt Nam lọt vào tốp 6 thì đã không hài lòng về hình ảnh dòng chữ “Việt Nam” bị viết sai thành “Việt Nem” trên dải băng trong phần Trần Thị Quỳnh trình diễn trang phục dạ hội. Ngay khi bức ảnh được công bố, thí sinh Việt Nam đã bị cộng đồng mạng phản ứng một cách gay gắt.  
Tuy nhiên, ngay sau đêm chung kết, Đoàn Việt Nam đã phát hiện ra sự cố viết sai chính tả trên băng đeo của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh và kiến nghị với Ban tổ chức cuộc thi. Đích thân ông David Marmel - Chủ tịch Mrs World đã điều tra sự việc và đã có trả lời chính thức với Đoàn Việt Nam.
Theo ông David, trong quá trình tham dự cuộc thi Mrs World, các thí sinh có hai loại băng đeo: Loại băng dành cho các hoạt động và phần thi phụ và loại băng dành cho đêm chung kết (gồm cả tổng duyệt). Băng đeo dành cho đêm chung kết chỉ được phát trong đêm tổng duyệt, nên Ban tổ chức và thí sinh đã không kịp kiểm tra và phát hiện ra sai sót. Ngoài Việt Nam, còn rất nhiều Hoa hậu cũng bị sai tên nước trên băng đeo như Hoa hậu Quý bà Ireland, Hoa hậu Quý bà Dominica…
Thay mặt Ban tổ chức, ông  David đã chân thành xin lỗi Hoa hậu Trần Thị Quỳnh cũng như bà Kim Hồng về sự cố này, đồng thời đã có văn bản chính thức để gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng của Việt Nam, mà trực tiếp là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, vì sai sót này đã làm ảnh hưởng tới phần thi và hình ảnh của Hoa hậu Quý bà Việt Nam.

Đọc thêm