Chủ tịch nước bày tỏ vinh dự được ứng cử ĐBQH tại "đất thép thành đồng" Củ Chi

(PLVN) - Ngày 6/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 15, đơn vị bầu cử số 10, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn cùng các ứng cử viên HĐND TPHCM ở 4 đơn vị bầu cử tại 2 huyện này đã tham dự hội nghị báo cáo tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện Củ Chi và Hóc Môn.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Hội nghị diễn ra 3 ngày trước kỳ tiếp xúc đầu tiên giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH đơn vị bầu cử số 10 tại huyện Củ Chi (dự kiến ngày 9/5).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự sáng tạo của Ủy ban bầu cử TP HCM trong việc tổ chức hội nghị thông tin tình hình kinh tế-xã hội, giúp cho các ứng cử viên nắm bắt tình hình thực tế địa bàn nơi ứng cử. Qua buổi làm việc thiết thực này, các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp ở 2 huyện sẽ hoàn thiện được chương trình hành động sát với thực tiễn và yêu cầu của người dân, góp phần đưa vùng đất anh hùng này phát triển nhanh hơn nữa.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi thấy TP HCM đang nỗ lực phát triển, hòa cùng với khát vọng phát triển của đất nước. TP cũng đang triển khai các chủ đề sôi nổi thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng.

Chủ tịch nước bày tỏ vinh dự được ứng cử ĐBQH tại Củ Chi, mảnh đất anh hùng, vùng Đất thép Thành đồng, còn Hóc Môn là quê hương của cách mạng với 18 thôn vườn trầu, nơi mà nhiều nhà lãnh đạo ưu tú của Đảng đã ngã xuống.

Chủ tịch nước đánh giá, tiềm năng ở hai huyện cần được nhận định đúng, từ đó có các giải pháp thúc đẩy phát triển các lĩnh vực; trong đó, tiềm năng đất đai còn rất lớn, là lợi thế mà không phải quận, huyện nào của TP HCM cũng có được. Hai huyện cũng có những hạ tầng quan trọng về kinh tế-xã hội, là tiền đề vươn lên trong thời gian tới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, do điều kiện lịch sử và bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, nên Củ Chi và Hóc Môn chưa theo kịp được khu vực nội thành TP HCM. Do đó, Đảng bộ, chính quyền và người dân hai huyện càng phải có khát vọng phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu như trước đây là khát vọng mang lại độc lập-tự do cho Tổ quốc, thì bây giờ cần biến thành khát vọng phát triển, để đóng góp vào thành tựu của thành phố, qua đó góp phần nhiều hơn nữa vào hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hùng cường.

Chủ tịch nước đề nghị chính quyền và nhân dân hai huyện nghiên cứu các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp số... khai thác tiềm năng đất đai đạt hiệu quả cao nhất. Cùng với đó là rà soát lại quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch sử dụng đất, dành nhiều đất hơn cho phục vụ thương mại, công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Hai huyện tiếp tục xây dựng nông thôn mới hiệu quả hơn, xây dựng đô thị sinh thái, vành đai xanh của TP HCM; chuyển đổi cơ cấu lao động ở địa phương để người dân được hưởng lợi, có thu nhập cao hơn.

Chủ tịch nước cũng lưu ý hai huyện tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội; đồng thời, giữ gìn an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội và làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo sức khỏe người dân.

Đặc biệt, Chủ tịch nước mong muốn hai huyện cần phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, hào hùng, nỗ lực khai thác được hết những tiềm năng, thế mạnh sẵn có để đẩy nhanh tốc độ phát triển.

Đọc thêm