Chủ tịch nước căn dặn bộ đội, đồng bào biên giới Bình Phước

(PLO) - Chủ tịch nước căn dặn: So với nhiều địa phương trong cả nước, nhiều chỉ số đạt được của Bình Phước như sản lượng cao su, tiêu, hạt điều... đang dẫn đầu nhưng còn khoảng cách so với nhiều nước khu vực. Do vậy, tỉnh phải dự báo được tình hình để nhanh chóng có giải pháp...

 Ngày 18/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm bộ đội và đồng bào biên giới Lộc Ninh, Bình Phước - vùng đất giàu truyền thống cách mạng, phên dậu của Tổ quốc. Tại chiến trường Lộc Ninh trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ từng diễn ra những trận đánh ác liệt.

Chủ tịch nước cùng Đoàn công tác đã kiểm tra tình hình an ninh, quốc phòng, sản xuất biên mậu tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh; thăm Khu di tích lịch sử đường Hồ Chí Minh và trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; tặng quà các gia đình chính sách, làm việc với Đảng ủy, chính quyền, nhân dân xã Lộc An (huyện Lộc Ninh).

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Phước và Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16, đã nghe báo cáo một số khó khăn và hạn chế còn tồn tại trên địa bàn. Chủ tịch nước đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước đã giữ được mức tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn. Một số lĩnh vực như xây dựng nông thôn mới, đối ngoại, xóa đói giảm nghèo có chuyển biến tích cực. 

Chủ tịch nước căn dặn: So với nhiều địa phương trong cả nước, nhiều chỉ số đạt được của Bình Phước như sản lượng cao su, tiêu, hạt điều... đang dẫn đầu nhưng còn khoảng cách so với nhiều nước khu vực. Do vậy, tỉnh phải dự báo được tình hình để nhanh chóng có giải pháp.

Liên hệ về tình hình biến đổi khí hậu đang tác động phức tạp đến Đồng bằng sông Cửu Long, Chủ tịch nước mong muốn những công trình hạ tầng ở Bình Phước cần phải gắn phục vụ dân sinh với đảm bảo ứng phó được với biến đổi khí hậu. 

Đọc thêm