Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Học viện Hành chính quốc gia

(PLO) - Sáng 29/5, Học viện Hành chính quốc gia tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập, đến dự buổi lễ có đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang;  đồng chí Nguyễn Khánh, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; các thế hệ lãnh đạo, giảng viên Học viện; các cơ quan, tổ chức quốc tế; đại diện các thế hệ cán bộ, học viên, sinh viên Học viện. 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định trải qua chặng đường 55 năm với không ít khó khăn, thử thách nhưng được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh 
Học viện Hành chính quốc gia đã xây dựng được hệ thống trên toàn quốc với 4 cơ sở đào tạo, gồm Học viện trung tâm tại Hà Nội, cơ sở tại thành phố Huế, Phân viện tại Tây Nguyên và cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Học viện là thành viên của ba tổ chức quốc tế lớn về hành chính trên thế giới là Hiệp hội quốc tế các trường và học viện hành chính, Tổ chức hành chính khu vực miền Đông thế giới và Nhóm hành chính công châu Á. 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Học viện và Huân chương Độc lập hạng Ba cho Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Giám đốc Học viện - GS, TS. Nguyễn Đăng Thành.

Đọc thêm