Chủ tịch Quốc hội chúc Tết đầu xuân mới

(PLO) - Sáng 24/2 (tức mùng 6 Tết Ất Mùi), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Văn phòng Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc Tết tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ảnh: VOV
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc Tết tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ảnh: VOV
Trong khí thế mới, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, các sự kiến đối nội, đối ngoại trọng đại của đất nước, các hoạt động to lớn của Quốc hội sẽ thành công, góp phần vào thắng lợi của nhiệm kỳ 5 năm 2011-2015, để bước vào thời kỳ mới phát triển nhanh và bền vững trong điều kiện kinh tế trong nước và thế giới còn khó khăn.
Để làm được điều đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, mỗi cán bộ công chức, nhân viên Văn phòng Quốc hội tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần thiết thực kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2015.

Thăm chúc Tết cán bộ, công chức Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng những thành công của Ngân hàng Nhà nước trong năm qua.

Ngân hàng Nhà nước đã giữ cho "mạch máu" đồng tiền lưu thông hiệu quả, điều hòa tiền tệ linh hoạt, bảo đảm kiềm chế lạm phát, duy trì tăng trưởng, xử lý nợ xấu.

Với sự điều hành linh hoạt và hiệu quả tiền tệ, tài chính, Ngân hàng Nhà nước đã tạo được lòng tin với người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, năm 2015 kinh tế trong nước và thế giới vẫn còn gặp nhiều khó khăn, Ngân hàng Nhà nước cần tiếp tục điều hòa tiền tệ linh hoạt và hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đưa đất nước chủ động nhập quốc tế.
Thăm, chúc Tết cán bộ, viên chức Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh thành tích của VDB năm vừa qua; quản lý và kinh doanh tốt nguồn vốn tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước, góp phần tích cực vào thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, VDB tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được trong năm 2014, tận dụng tốt khí thế đầu năm, thi đua lao động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị VDB không ngừng củng cố tình đoàn kết, sử dụng thật hiệu quả từng đồng vốn của đất nước; tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương.
Cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ quan điều tiết nền kinh tế, VDB cần nỗ lực thi đua thực hiện mục tiêu giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước./.

Đọc thêm