Chủ tịch Quốc hội: Đảng, Nhà nước luôn tưởng nhớ, biết ơn các liệt sĩ, thương binh

(PLVN) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/7/2020) trong chuyến công tác tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Vĩ.
Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Vĩ.

Ngày 22/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đến thăm ông Nguyễn Văn Hơn, sinh năm 1954, thương binh hạng 3/4, ở khu phố Hòa Hội, thị trấn Đất Đỏ. 

Ông Nguyễn Văn Hơn tham gia cách mạng năm 1968, là Tổ trưởng tổ du kích mật xã Phước Long Thọ. Chủ tịch Quốc hội đã ân cần thăm hỏi và chúc sức khoẻ ông Nguyễn Văn Hơn cùng gia đình, sống vui, sống khoẻ cùng con cháu, góp sức xây dựng quê hương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Vĩ (SN 1927, ở thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, có 2 con là liệt sĩ Đoàn Thị Quan, Đoàn Văn Còn) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đường (SN 1929, ở xã Hòa Long, TP Bà Rịa, có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ)

Bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến sự hy sinh cao cả và những mất mát lớn lao của các Mẹ, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các tổ chức Đảng, chính quyền cơ sở và gia đình quan tâm hơn nữa, động viên, chăm lo sức khỏe Mẹ thật tốt để Mẹ có những ngày tháng vui vẻ bên con cháu, là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tròn (tên thường gọi là Bảy Tròn, SN 1947, ở số 126 đường Lê Thành Duy, phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, để có được độc lập, tự do như ngày hôm nay phải kể đến sự hy sinh to lớn của những người đi trước.

Vì vậy, để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho hòa bình, độc lập của đất nước và tri ân, biết ơn những người trở về sau bom đạn, khói lửa của chiến tranh, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có nhiều hoạt động thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên các tỉnh, thành của cả nước.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Tân Cảng-Cái Mép, khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 (thị xã Phú Mỹ) và thăm Học viện Bóng đá Juventus tại TP Bà Rịa.

Đọc thêm