Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu “Đội quân tóc dài” Bến Tre

(PLVN) - Chiều 31/5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt thân mật 20 đại biểu thuộc "Đội quân tóc dài" Bến Tre. Trong 20 đại biểu có 17 người là thương bệnh binh, 14 người đã nhận Huy hiệu 50 năm, 60 năm tuổi Đảng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh cùng đoàn "Đội quân tóc dài" Bến Tre
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh cùng đoàn "Đội quân tóc dài" Bến Tre

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Đội quân tóc dài" Bến Tre đã đi vào trang lịch sử hào hùng của dân tộc, là đội quân tóc dài đầu tiên của cả nước được phong tặng anh hùng, với nữ tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam Nguyễn Thị Định (cô Ba Định); tâm niệm của các thế hệ đi sau không phân biệt nam, nữ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, đóng góp xây dựng phát triển quê hương, đất nước, tiếp tục làm rạng danh đội quân tóc dài năm xưa.

Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận và biểu dương truyền thống yêu nước, tinh thần chiến đấu anh dũng và những thành tích xuất sắc của "Đội quân tóc dài" Bến Tre.

Trong hai cuộc kháng chiến, Bến Tre là chiến trường ác liệt - nơi địch thực hiện thí điểm các chiến thuật và thủ đoạn quân sự mới, đàn áp, khủng bố phong trào cách mạng. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bến Tre đã đoàn kết, vượt qua bao khó khăn, gian khổ, không sợ hy sinh, đứng lên chống lại quân thù. Dù đã bị địch đàn áp, tra tấn dã man, nhưng "Đội quân tóc dài" không hề khuất phục, không tiết lộ bí mật, giữ gìn khí tiết, quyết tâm đấu tranh, góp phần cùng lực lượng khác làm nên cuộc Đồng khởi thần kỳ, vang dội khắp chiến trường miền Nam. 

Đọc thêm