Chủ tịch Quốc hội làm việc tại Bình Thuận

(PLVN) - Ngày 16/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.
Chủ tịch Quốc hội tại buổi làm việc
Chủ tịch Quốc hội tại buổi làm việc

Đánh giá kết cấu hạ tầng của Bình Thuận đã được cải thiện nhưng Chủ tịch Quốc hội cho rằng tình hình kinh tế-xã hội của địa phương còn những khó khăn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh còn chậm so với mục tiêu đề ra… Để tạo sự chuyển biến quan trọng thì Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Thuận cần tiếp tục đoàn kết, nhất trí, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đổi mới sáng tạo để đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội cũng đã có ý kiến về một số kiến nghị của tỉnh liên quan đến vấn đề “chồng lấn” quy hoạch tại khu vực dự trữ khoáng sản titan; vấn đề xử lý tro xỉ và môi trường tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân; việc triển khai dự án cảng hàng không Phan Thiết; việc chuyển mục đích sử dụng đất rừng tại dự án Hồ chứa nước Ka Pét; chủ trương đầu tư Dự án Hồ La Ngà 3. 

Theo Chủ tịch Quốc hội, Bình Thuận cần tiếp tục tìm giải pháp tháo gỡ thuộc thẩm quyền để thu hút đầu tư. Tuy nhiên, không thu hút đầu tư bằng mọi giá mà phải tính đến phát triển bền vững; tiếp tục giám sát chặt chẽ những khu vực, dự án có nguy cơ về môi trường; quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân...

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, lãnh đạo tỉnh tiếp tục chủ động nắm chắc, xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; tiếp tục đổi mới nội dung phương thức của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức, đoàn thể theo hướng gần dân, hiểu dân, trọng dân, chăm lo giải quyết những yêu cầu bức thiết, chính đáng của nhân dân. 

Đọc thêm