Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Nâng cao trách nhiệm của các bộ, ngành

(PLO) - Ngày 6/5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các ứng cử viên ĐBQH  khóa XIV, đơn vị bầu cử số 1, TP Cần Thơ tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Nâng cao trách nhiệm của các bộ, ngành

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, cử tri xã Nhơn Ái mong muốn, khi trúng cử, các ĐBQH sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình; thường xuyên dành thời gian gặp gỡ, tiếp xúc cử tri; kịp thời phản ánh, đề đạt lên Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng và bức xúc của nhân dân để có giải pháp giải quyết. Đối với đại biểu ứng cử tại TP Cần Thơ, cử tri mong muốn, các vấn đề như giáo dục và đào tạo, lao động, an sinh xã hội; chương trình xây dựng nông thôn mới; đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cần phải thực hiện quyết liệt. 

Giải đáp về những vấn đề của cử tri đặt ra, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ trong thời gian tới sẽ tập trung hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật và nâng cao trách nhiệm của các bộ, ngành liên quan.

Trước đó, tiếp xúc với cử tri quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội khẳng định vấn đề an ninh hải đảo, an ninh quốc gia: “Chúng ta đấu tranh song song trên 3 mặt: thực địa, chính trị và ngoại giao và hiện nay phương thức đấu tranh đó vẫn được duy trì. Tuy nhiên, nếu ai đánh ta thì ta đánh trả chứ không cúi đầu cam chịu vì chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm” – Chủ tịch Quốc hội nói. 

Nói về vấn đề nợ công, bà Ngân cho rằng: “Nợ công có an toàn hay không phải xem đến thời gian trả nợ chúng ta có trả được không và vấn đề chúng ta vay nợ để làm gì. Và hiện nay nước ta vay nợ là nhằm đầu tư phát triển chứ không phải để tiêu xài”. Riêng về vấn giải quyết việc làm, bà Ngân chia sẻ: “Tôi ghi nhận những ý kiến của cử tri đề đạt lên Quốc hội về việc đổi mới giáo dục và ý kiến của cử tri về phát triển kinh tế phải đi đôi với giải quyết việc làm”.

Đọc thêm