Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh tại Hà Nam

(PLO) - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), hôm qua (17/7), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên; Trung tâm Điều dưỡng Thương binh, bệnh binh Đình Bảng của tỉnh Hà Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên.

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên tại hai Trung tâm, Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, coi trọng việc hoàn thiện chính sách đối với người có công. Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng đã được thực hiện nhiều năm qua.

Cùng với đó, cộng đồng xã hội cũng luôn đồng hành trong thực hiện chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ những điều dưỡng viên trên khắp cả nước đã ngày đêm lặng thầm chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho các thương, bệnh binh.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại khu tâm linh Đền Liệt sỹ tỉnh Hà Nam và Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ anh hùng. 

Đọc thêm