Chủ tịch Quốc hội: U23 đã làm 'sống lại' niềm tin vào bóng đá Việt Nam

(PLO) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng chiến tích của đội tuyển U23 đã làm "sống lại" niềm tin và tình yêu của rất nhiều người yêu bóng đá Việt Nam.

Chiều 29/1, phát biểu tại buổi gặp mặt các cầu thủ U23 Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ những ngày vừa qua, bản thân bà và những người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn chưa hết xúc động với những gì mà đội tuyển U23 đã thể hiện tại giải vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc.

Đón tiếp Ban huấn luyện và các tuyển thủ tại tòa nhà Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt các đại biểu Quốc hội dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cầu thủ và ban huấn luyện. "Thành tích mà các em đạt được ở vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á là đặc biệt xuất sắc, là thành tích mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam", bà Ngân nhấn mạnh.

Nhìn lại chặng đường mà các cầu thủ trải qua, Chủ tịch Quốc hội càng cảm thấy tự hào hơn với tinh thần và ý chí của dân tộc Việt Nam mà các em đã thể hiện. Các cầu thủ bình tĩnh, tự tin, thi đấu với ý chí kiên cường, với hơn 100% khả năng của bản thân để liên tiếp giành chiến thắng lọt vào các vòng tứ kết, bán kết và cuối cùng là chung kết trước những đội bóng lớn của châu lục.

Chủ tịch Quốc hội nói: "Bản lĩnh và tinh thần chiến đấu kiên cường của đội tuyển U23 đã làm "sống lại" niềm tin và tình yêu của rất nhiều người yêu bóng đá Việt Nam, cũng như có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người yêu bóng đá ở những quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới".

Chu tich Quoc hoi: U23 da lam 'song lai' niem tin vao bong da Viet Nam hinh anh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh:Thắng Quang.

Kết quả của trận chung kết tuy có chút niềm tiếc nuối, tuy nhiên bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng các tuyển thủ đã làm nên điều kỳ diệu, đã làm rung động trái tim của mọi người dân Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu. Điều đó đã tạo nên động lực để tiếp tục vươn cao, vươn xa hơn nữa ở những giải đấu tiếp theo.

Bà Ngân muốn chia sẻ với các cầu thủ trong buổi gặp mặt là lời cảm ơn chân thành với những gì họ đã cống hiến cho bóng đá và cho dân tộc Việt Nam.

"Bóng đá thể hiện nét đẹp của sự đoàn kết, của tinh thần tập thể. Tôi rất ấn tượng với câu nói của đội trưởng Lương Xuân Trường "U23 Việt Nam không có ngôi sao! Ngôi sao duy nhất chúng tôi có nằm ở bên ngực trái của mình". Câu nói này thể hiện rất nhiều điều và nó cũng lý giải phần nào sự cuồng nhiệt mà người dân dành cho đội tuyển U23 ", nữ lãnh đạo Quốc hội chia sẻ.

Bà Ngân nói, qua đó, chúng ta cũng thấy được sức lan tỏa, sự kỳ diệu của bóng đá chân chính. Tất cả người dân Việt Nam từ trẻ nhỏ đến người già, từ miền xuôi đến miền ngược đều nắm tay nhau hướng về hình ảnh cờ đỏ sao vàng tràn ngập các đường phố. Điều đó đã cho thấy tình cảm vô bờ bến của người dân đối với dân tộc nói chung và bóng đá nói riêng.

Chu tich Quoc hoi: U23 da lam 'song lai' niem tin vao bong da Viet Nam hinh anh 2
Các tuyển thủ U23 Việt Nam ký vào cờ tổ quốc được mang về từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang). Ảnh:Thắng Quang.

Cũng theo bà Ngân, kết quả giải Á quân mà các tuyển thủ U23 giành được cho thấy dân tộc Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn trên nhiều lĩnh vực. Thành công đó có giá trị thúc đẩy thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục rèn luyện, phấn đấu giành được những thành tựu lớn hơn nữa cho đất nước.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định những bài học gặt hái được qua thành công của các cầu thủ trong giải đấu này. Đó là sự chuẩn bị kỹ càng, sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và cách làm bài bản. Chính điều đó tạo nên một lứa tuyển thủ có kỹ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật, tác phong chuyên nghiệp, văn hóa ứng xử tốt và cả những "kỹ năng mềm".

Người đứng đầu Quốc hội cũng nhấn mạnh trong thành tích của đội tuyển, bà đánh giá cao vai trò của lãnh đạo đoàn, của Ban huấn luyện và đặc biệt là của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo. Họ đã dẫn dắt, khơi dậy niềm tin, phát huy tiềm năng của đội tuyển U23 để làm nên điều kỳ diệu.

Chu tich Quoc hoi: U23 da lam 'song lai' niem tin vao bong da Viet Nam hinh anh 3
Huấn luyện viên Park Hang-seo tặng bóng của đội tuyển cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh:Thắng Quang.

Tại buổi gặp mặt, bà Ngân bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với cá nhân huấn luyện viên Park Hang-seo và mong ông tiếp tục có những cống hiến cho bóng đá Việt Nam, cho tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội nhắc nhở không thể quên công sức đóng góp của gia đình, của người thân các cầu thủ, các câu lạc bộ bóng đá, sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, của các cơ quan báo chí và sự quan tâm cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ nước nhà.

Bà Ngân còn chia sẻ trong lúc đội thi đấu bán kết, chung kết, bà và đoàn công tác cũng đang trên đường đi công tác, nhưng vẫn luôn dõi theo bước chân của đội U23 với tình cảm hết sức nồng nhiệt.

"Chúng tôi mang về đây lá cờ của Tổ quốc thân yêu đã được treo ở cột cờ Lũng Cú (Hà Giang). Hôm nay, các bạn, các em sẽ ký vào lá cờ nhiều ý nghĩa này, và lá cờ này sẽ được đưa vào phòng truyền thống của Quốc hội Việt Nam làm kỷ niệm", bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng mỗi tuyển thủ trong đội bóng U23 Việt Nam đều đã rút ra những kinh nghiệm của mình qua giải đấu này và tiếp tục có những giấc mơ lớn hơn nữa trong sự nghiệp.

Đọc thêm