Chủ tịch Thượng viện Nhật bày tỏ tình cảm tốt đẹp với Việt Nam

(PLO) - Sáng qua (8/12), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Yamazaki Masaaki đang có chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.  
Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN
Tại buổi hội kiến, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn mong muốn và làm hết sức mình, cùng với Nhật Bản nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực cũng như ủng hộ quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Quốc hội hai nước. Mong muốn Quốc hội hai bên tiếp tục ủng hộ hợp tác giữa hai Chính phủ, vì lợi ích của mỗi bên, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.  
Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Yamazaki Masaaki bày tỏ những tình cảm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam; đồng thời đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam thời gian qua. Vui mừng trước những thành quả tốt đẹp từ những dự án hợp tác giữa hai nước, Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và đóng góp nhiều hơn nữa để quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tương xứng với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên.
Tại cuộc hội kiến, hai nhà lãnh đạo cũng chia sẻ quan điểm, lập trường của Việt Nam và ASEAN về vấn đề biển Đông; nêu rõ việc bảo đảm hòa bình, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở biển Đông có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ đối với các quốc gia trong khu vực mà cả thế giới; nhấn mạnh việc giải quyết các tranh chấp phải bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển 1982, nghiêm chỉnh thực hiện DOC và sớm tiến tới COC. 
Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lần lượt tiếp thân mật Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản.

Đọc thêm