Chủ tịch tỉnh Hậu Giang xuống đường dọn dẹp vệ sinh hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”

(PLVN) - Người dân Hậu Giang rất phấn khởi và ngạc nhiên khi bắt gặp hình ảnh Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu lãnh đạo các sở, ban ngành xuống đường dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải trong ngày chủ nhật đầu tiên của năm mới 2020.

Sau khi kết thúc Lễ phát động Toàn dân ra quân thực hiện tổng vệ sinh môi trường thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” tại TP Vị Thanh sáng ngày 5/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thị cùng nhau xuống đường dọn dẹp vệ sinh thu gom rác thải ở các tuyến đường. 

Theo đó, các phường, xã đồng loạt ra quân hưởng ứng tổng vệ sinh môi trường. Lực lượng đã phát quang, làm cỏ, quét dọn và thu gom rác thải tại Khu Trung tâm thương mại Cái Nhúc và Khu Dân cư - Tái định cư phường 3.

Lãnh đạo tỉnh cùng các sở ban ngành, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố cùng xuống được quét dọn vệ sinh
 Lãnh đạo tỉnh cùng các sở ban ngành, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố cùng xuống được quét dọn vệ sinh

Hành động này được sự ủng hộ rất nhiệt tình của người dân Hậu Giang, đặc biệt là những tiểu thương trong Chợ Vị Thanh. Ai đi ngang và biết được đích thân Chủ tịch UBND tỉnh xuống đường quét dọn, thu gom rác cũng đều vui mừng vì sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh với công tác bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu (áo đỏ) cũng tích cực xuống đường quét rác, thu dọn vệ sinh cùng mọi người

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu (áo đỏ) cũng tích cực xuống đường quét rác, thu dọn vệ sinh cùng mọi người

Ông Nguyễn Văn Hợp (tiểu thương Chợ Vị Thanh) cho biết, bây giờ nhiều nơi chỉ lo phát triển kinh tế mà “đánh đổi” môi trường, không quan tâm đến sức khỏe và tính mạng của người dân làm mọi người rất bức xúc. “Thấy ông Chủ tịch tỉnh quan tâm, đích thân xuống dọn dẹp vệ sinh và kêu gọi mọi người có ý thức bảo vệ môi trường thì chúng tôi rất mừng, rất phấn khởi”, ông Hợp chia sẻ.

 

Ông Trần Văn Bê (làm nghề chạy xe ôm) tâm sự: “Từ trước tới giờ, đây là lần đầu tiên tui thấy Chủ tịch tỉnh xuống đường dọn rác như vậy. Tui nghĩ hành động này sẽ làm tấm gương rất tốt cho người dân, từ đó bà con cũng thay đổi thói quen, suy nghĩ lại hành động vứt rác thải bừa bãi và có ý thức bảo vệ môi trường hơn”. Tương tự, bà Lê Thị Thúy Hằng cũng vui mừng nói: “Mấy chú lãnh đạo tỉnh, thành phố làm vậy thì quá tốt, bà con thấy sẽ học theo”.

 

Bên cạnh đó, trong đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường này, TP Vị Thanh còn khơi thông dòng chảy các kênh, mương và hệ thống thoát nước; phát quang bụi rậm; dọn dẹp vật dụng trên hành lang vỉa hè, lòng đường; trồng cây xanh, hoa kiểng trên các tuyến đường giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng, để góp phần bảo vệ môi trường cần có sự chung tay góp sức của lãnh đạo tỉnh, các địa phương và toàn thể người dân cùng tham gia.

“Chúng ta phải cùng nhau thay đổi thói quen tiêu dùng, cùng nhau thu gom, xử lý chất thải nhựa, hưởng ứng phong trào “chống rác thải nhựa”, hướng mọi người đều phải tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng, nơi mình sinh sống, tạo cảnh quan thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp”, ông Châu nhấn mạnh.

Các em ĐVTN thu gom rác thải
 Các em ĐVTN thu gom rác thải

Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang kêu gọi toàn thể mọi người nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, lan tỏa đến những người xung quanh và cùng nhau hành động với nhưng việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường; có ý thức trong việc xả rác thải ra môi trường và cùng lên án những hành vi cố tình vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đọc thêm