Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm nhiệm hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long

(PLVN) -Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Thắng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ ngày 18/5/2020. 


Tân hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long làm việc với cán bộ, giảng viên của trường.
Tân hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long làm việc với cán bộ, giảng viên của trường.

Trường đại học Hạ Long là trường công lập, trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh, được thành lập theo quyết định số 1869/QĐ-TTg ngày 13/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại học Hạ Long trên cơ sở sáp nhập 2 trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh và Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long.

Tân hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long, ông Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1973, nguyên quán Từ Liêm, Hà Nội). Trước đó, Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long được giao cho bà Vũ Thị Thu Thủy nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Trường Đại học Hạ Long (Quảng Ninh)
 Trường Đại học Hạ Long (Quảng Ninh)

Trường Đại học Hạ Long với 11 ngàn nghề đào tạo trình độ đại học thuộc 3 lĩnh vực xã hội- nhân văn, du lịch- dịch vụ, công nghệ- kỹ thuật. Bên cạnh đó còn đào tạo các ngành thuộc trình độ cao đẳng đã có truyền thuống thuộc khối sư phạm, nghệ thuật, du lịch và các ngành trung cấp nghệ thuật. Hiện tại tổng số sinh viên của trường các hệ là trên 5.600 sinh viên. Trong đó, đào tạo chính quy là 3.800 sinh viên.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, tuy có tuổi đời non trẻ, nhưng trường Đại học Hạ Long đang có những bước đi vững chắc trong việc đào tạo, xây dựng bộ máy và tuyển sinh. Tuy nhiên, trường cần có những bước phát triển mới để trở thành thương hiệu vượt tầm quốc gia, có thương hiệu quốc tế, trở thành cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước, tạo sự lan tỏa cho hệ thống các trường trên địa bàn.

Đọc thêm