Chuyển biến tích cực trong công tác thi hành án ở Cần Thơ

Theo ông Nguyễn Viết Xuân, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Cần Thơ, thời gian qua công tác THADS thành phố này có nhiều chuyển biến tích cực. Trong những tháng đâu năm đã thi hành xong 3.688 việc đạt 43,85% cao hơn 1,5% so với cùng kỳ 2016.
Cần Thơ là một trong những địa phương giải tỏa án ngân hàng rất cao.
Cần Thơ là một trong những địa phương giải tỏa án ngân hàng rất cao.

Số tiền thi hành án hơn 378 triệu đồng, tăng hơn 112 triệu đồng, cao hơn 42% so với cùng kỳ 2016. Trong đó, số vụ thụ lý mới năm 2017 đã được thi hành xong 7/7 vụ đạt 100%.

Chia sẻ những khó khăn công tác THADS của địa phương, Cục trưởng Cục THADS cho biết, Cần Thơ là một trong những địa phương giải tỏa án ngân hàng rất cao. Nhưng thời gian qua, THADS đang gặp khó trong việc bán đấu giá tài sản thế chấp của các án lên quan đến ngân hàng. Tổng số tiền phải thi hành là hơn 2400 tỷ đồng, trong đó, án ngân hàng chiếm tới 71%. 

Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác THADS,  cơ quan sẽ tập trung phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; quan tâm đến công tác giải quyết án cho các Ngân hàng, tổ chức tín dụng; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, phát huy vai trò của người đứng đầu đơn vị...

Đọc thêm