Chuyển hồ sơ 2 dự án ở Sơn Trà tới Bộ Công an

(PLVN) - Trong phiên tiếp xúc cử tri của HĐND TP Đà Nẵng tại quận Thanh Khê ngày 19/11, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã cho biết, các cơ quan có liên quan đang chuyển hồ sơ 2 dự án ở bán đảo Sơn Trà cho cơ quan Bộ Công an để điều tra theo kết luận mới đây của Thanh tra Chính phủ.
Buổi tiếp xúc cử trí của HĐND TP. Đà Nẵng tại quận Thanh Khê
Buổi tiếp xúc cử trí của HĐND TP. Đà Nẵng tại quận Thanh Khê

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, sau thanh tra,  2 dự án bị đề nghị chuyển cơ quan điều tra gồm lô biệt thự L09 và dự án Ghềnh Bàn- Bãi Đa. Thanh tra đã kết luận về các sai phạm của từng dự án rồi đồng thời có giao cho chính quyền làm rõ trách nhiệm cá nhân và kiến nghị xử lý.  “Xung quanh việc sử dụng đất quốc phòng, giao đất trái quy định… , cũng giống như các dự án trước đây, cách xử lý cũng tương tự như thế”, ông Huỳnh ĐứcThơ nói.

Về dự án cảng Liên Chiểu, ông Huỳnh Đức Thơ thông tin, nhằm hoàn thiện quy hoạch chung, thành phố có ký hợp đồng với tư vấn nước ngoài. Mới đây, đơn vị tư vấn đề xuất không xây cảng Liên Chiểu mà để vị trí này phát triển du lịch. Thay vào đó, sẽ mở rộng cảng Tiên Sa, đồng thời thực hiện dự án đường trên không từ đường Vân Đồn kết nối sang đường cao tốc nhằm giảm áp lực giao thông vào cảng.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trả lời ý kiến của cư tri
 Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trả lời ý kiến của cư tri

Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, ý kiến trên chỉ mang tính chất tư vấn và tham khảo. Dự án này cũng đã được Thủ tướng thông qua và đã bố trí vốn trung hạn cho năm 2020. “Vừa rồi chúng tôi đã báo cáo Thường vụ và thống nhất vẫn xây cảng Liên Chiểu”, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sau khi hoàn thiện cảng Liên Chiểu, cảng Tiên Sa sẽ được sử dụng với mục đích du lịch, quân sự. Thời gian chưa xây dựng cảng Liên Chiểu, tiếp tục sử dụng cảng Tiên Sa làm cảng hàng hóa và bảo đảm trật tự giao thông khu vực ra vào cảng.

Ông Nguyễn Quang Nga đặt câu hỏi về các dự án trên Sơn Trà bị chuyển CQĐT theo kết luận Thanh tra
 Ông Nguyễn Quang Nga đặt câu hỏi về các dự án trên Sơn Trà bị chuyển CQĐT theo kết luận Thanh tra

Nhiều ý kiến cử tri phản ánh về vấn đề tập kết rác gây ô nhiễm khu vực trung tâm thành phố và vấn đề xử lý rác của Đà Nẵng. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nêu, thành phố đang tiến hành dự án xử lý chất thải rắn, cam kết xử lý theo công nghệ tiên tiến.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, vấn đề nan giải của thành phố hiện nay là bãi đỗ xe và bãi trung chuyển rác. “Tôi đã nhiều lần gọi Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố và phê bình chỗ hồ Thạc Gián. Đổi 3 anh Giám đốc Sở rồi mà vẫn chưa cải thiện rác vị trí này”, ông Huỳnh Đức Thơ nói thêm.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, thời gian tới thành phố sẽ tập trung vào việc làm bãi đỗ xe và điểm tập kết rác vì đây là vấn đề tái thiết và chỉnh trang đô thị. Nếu không có đất trống,  phải tính toán giải tỏa và bố trí đền bù hợp lý.

Đọc thêm