Có gì tại ngày nghị sự quan trọng nhất APEC CEO Summit 2017?

Một trong những sự kiện được thế giới trông đợi trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) là buổi tọa đàm của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, hôm nay, 10/11.
Có gì tại ngày nghị sự quan trọng nhất APEC CEO Summit 2017?

Là diễn đàn đối thoại lớn nhất về kinh doanh trong APEC, bàn về tương lai nền kinh tế khu vực, năm nay với chủ đề “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai”, APEC CEO Summit 2017 đã tập trung thảo luận các xu thế mới của toàn cầu hóa, cách mạng khoa học công nghệ, kết nối doanh nghiệp, phát huy sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp khai thác cơ hội mới mở ra trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế và hiện thực hóa những tiềm năng về thương mại và đầu tư do APEC mang lại.

Trợ lý Tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế, ông Yury Ushakov, vừa xác nhận với truyền thông ngày 9/11, cuộc hội đàm song phương thứ hai giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017, đang diễn ra tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng. Dự kiến cuộc hội đàm được diễn ra tại Furama Đà Nẵng.

An ninh Việt Nam phối hợp nhịp nhàng với phía Mỹ nhưng vẫn tạo ra sự bình đẳng trong việc thiết lập các hệ thống bảo vệ
An ninh Việt Nam phối hợp nhịp nhàng với phía Mỹ nhưng vẫn tạo ra sự bình đẳng trong việc thiết lập các hệ thống bảo vệ

Công tác an ninh được kiểm soát tuyệt đối, và tăng cường bảo mật. Số lượng chỗ ngồi cho đại biểu bên trong phòng hội nghị tăng từ 1.500 đến 2.000 chỗ. Các đại biểu đều bị quản lý bằng hệ thống thẻ phức tạp tại cả hai địa điểm chính là Furama Resort Đà Nẵng cùng với Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

Phái đoàn của Tổng thống Mỹ Donald Trump mang đến 40 xe tháp tùng. Trong khi đó, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được dự đoán con số xe tháp tùng cũng không dưới con số 40.

Trước ngày diễn ra phiên họp quan trọng này, bà Trần Gia Phương, Giám đốc Điều hành Cung hội nghị Quốc tế Ariyan Đà Nẵng cho biết, phía tổng thống Mỹ và Trung Quốc yêu cầu có bục phát biểu riêng được lắp đặt một cách chính xác chỉ vài giờ trước bài phát biểu quan trọng của hai ông này tại đây. 

Bà Trần Gia Phương, Giám đốc Điều hành Cung hội nghị Quốc tế
Bà Trần Gia Phương, Giám đốc Điều hành Cung hội nghị Quốc tế

Nhiều tháng trước đó, các đoàn tiền trạm đã đi khảo sát nhiều lần và làm việc với cơ quan Bộ Ngoại giao và viễn thông Việt Nam để thiết lập các đường dây, thiết bị riêng biệt nhằm đảm bảo 100% sự bảo mật và an toàn thông tin của toàn bộ phía người đứng đầu Nhà Trắng.

An ninh Việt Nam phối hợp nhịp nhàng với phía Mỹ nhưng vẫn tạo ra sự bình đẳng trong việc thiết lập các hệ thống bảo vệ lãnh đạo các nền kinh tế tham dự Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

 

Sáng 10/11, Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng đồng thời đón Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào lúc 9h. Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt và phát biểu vào lúc 10h15. Sau đó Thủ tướng Úc - Malcolm Turnbull.

Cùng phiên nghị sự buổi sáng còn có sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp nổi bật, trong đó có Giám đốc Đầu tư của AIA – ông Mark Konyn, COO của Facebook – bà Sheryl Sandberg….

Đọc thêm