Cơ phó hủy hoại máy bay vì không thể làm phi công?

(PLO) - Cơ phó bị tình nghi đã cố tình lao chiếc máy bay của Hãng hàng không Germanwings xuống núi, giết chết 150 người, từng nói với bạn gái rằng anh ta đang lên kế hoạch thực hiện một hành động để mọi người sẽ biết tên anh ta.
Binh lính Pháp tìm kiếm gần hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AFP
Binh lính Pháp tìm kiếm gần hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AFP
Theo Reuters, thông tin này được tờ Bild của Đức công bố dựa trên cuộc phỏng vấn người tự nhận là bạn gái của cơ phó Andreas Lubitz trong năm 2014. Theo đó, cơ phó từng nói với bạn gái rằng một ngày nào đó anh ta sẽ làm một việc để thay đổi hệ thống và mọi người sẽ biết đến, nhớ đến tên anh ta.
“Lúc đó tôi không biết anh ta nói gì nhưng đến giờ thì mọi việc đã rõ ràng. Anh ta làm vậy vì nhận ra rằng vì sức khỏe của mình, mơ ước lớn được làm việc tại Lufthansa, làm phi công, nhất là trên những chuyến bay đường dài là gần như không thể” – người phụ nữ tên Maria W., một tiếp viên hàng không cho hay.
Cũng theo người phụ nữ này, cô đã chia tay Lubitz vì sợ hãi khi anh ta thường xuyên lảm nhảm những điều lạ kỳ, hét lên với cô và la hét về ban đêm do gặp ác mộng. Ngoài ra, anh này cũng được cho là không hài lòng với điều kiện làm việc.
Trước đó, các nguồn tin cho biết Lubitz bị mắc chứng căng thẳng khá nặng và cũng đã phải điều trị các vấn đề về thị lực được cho là có thể khiến anh ta không thể làm phi công. Các công tố viên Đức và cảnh sát nước này dự kiến sẽ đưa ra các thông tin chính thức sớm nhất là trong ngày hôm nay 30/3./.

Đọc thêm