Cơ quan báo chí nào quan tâm công tác xây dựng Đảng thì ổn định, ít sai phạm

(PLVN) - Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tại Hội thảo “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí” diễn ra hôm qua (6/12) do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội thảo
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội thảo

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, những năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân.

Báo chí đã phản ánh kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các thành tựu to lớn mà đất nước đạt được sau 30 năm đổi mới, thực tiễn sinh động của đời sống chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước, tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm thông tin sai trái, thù địch.

Thực tiễn hoạt động báo chí cho thấy, cơ quan báo chí nào quan tâm tới công tác xây dựng Đảng thì cơ quan đó hoạt động ổn định, ít có sai phạm. Cơ quan báo chí nào buông lỏng, không quan tâm đúng mức tới công tác xây dựng Đảng thì cơ quan đó mắc nhiều sai phạm trong cả công tác cán bộ, nội dung thông tin cũng như thực thi đạo đức nghề nghiệp.

Đề cập đến các nhiệm vụ cụ thể liên quan đến công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ, cấp ủy, tổ chức Đảng trong cơ quan báo chí phải thực sự là hạt nhân chính trị lãnh đạo, tổ chức cho cán bộ đảng viên, biên tập viên, phóng viên quán triệt và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bảo đảm mỗi cán bộ đảng viên, phóng viên, biên tập viên là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, giỏi về chuyên môn, luôn khắc ghi sứ mệnh của người làm báo, góp phần tích cực xây dựng và phát triển nền báo chí cách mạng Việt Nam. 

Đọc thêm