Còn 5 người mất tích do hoàn lưu bão số 8 ở Nha Trang

Tính đến 16h hôm nay, 18/11, thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) có 12 người chết, 11 người bị thương và 5 người vẫn còn mất tích, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8. Ngày mai, 19/11, học sinh toàn thành phố này nghỉ học.
Còn 5 người mất tích do hoàn lưu bão số 8 ở Nha Trang

Mưa lớn kéo dài từ tối qua, 17/8 đến sáng nay, gây điểm sạt lở xảy ra tại các phường Vĩnh Thọ, Vĩnh Trường, Vĩnh Hòa và xã Phước Đồng (thành phố Nha Trang), vùi lấp hàng chục ngôi nhà, dẫn đếnthiệt hại về người như trên.

Riêng tại phường Vĩnh Hòa, hồ chứa nước khu đô thị Hoàng Phú vỡ  khiến 3 người tử vong, trong đó có 2 trẻ em, hiện chưa xác định được tên tuổi. Còn tại xã Phước Đồng, vụ sạt lở đất phía sau chùa Tâm Tỳ Ni đã khiến 5 người chết và 1 người bị thương.

250 hộ với 1.400 nhân khẩu tại khu vực chùa Lâm Tỳ Ni Thành phố Nha Trang được di dời khẩn cấp đến nơi tránh trú an toàn.

Ngoài ra, thông tin từ Khoa Cấp cứu lưu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Khoa này liên tiếp tiếp nhận nhiều bệnh nhân của những vụ sạt lở do mưa bão, hầu hết trong tình trạng bị trầy xước toàn thân, gãy tay, gãy chân, chấn thương vùng đầu… Hiện có 23 bệnh nhân nhập viện, trong đó, gần 1/2 bệnh nhân nặng, đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực.

Bệnh viện đã điều động tất cả các xe cấp cứu đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng do mưa bão để kịp thời ứng cứu nạn nhân. 

Thành phố Nha Trang đã huy động 400 cán bộ, chiến sĩ của các Trường Sĩ quan Thông tin, Không quân, Học viện Hải quân… cùng với các lực lượng chức năng ứng cứu tại các điểm sạt lở, tìm kiếm người bị vùi lấp, mất tích và đưa người bị thương đi cấp cứu.

Báo Khánh Hòa thông tin, tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, UBND thành phố Nha Trang chiều 18/11, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, do mưa lớn, nhiều trường học trên địa bàn thành phố bị hư hỏng, ngập lụt; các tuyến đường bị ngập lụt cục bộ, giao thông một số tuyến đường bị tê liệt; nhiều hộ dân bị thiệt hại, sập nhà.

Trong khi đó, dự báo thời tiết còn diễn biến phức tạp, sẽ có mưa lớn trong tối 18/11 và ngày 19/11. Do đó, để bảo đảm an toàn cho hoc sinh, các trường có thời gian dọn dẹp, khắc phục sự cố hư hỏng, ngập lụt, toàn bộ học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Nha Trang tạm thời nghỉ học trong ngày 19/11.

Đọc thêm