“Con đã thành đồng đội của bố mẹ”

(PLO) - Đó là điều mong mỏi lớn nhất, cũng là động lực để Binh nhất Nguyễn Minh Tuấn, chiến sĩ pháo thủ Phân đội Pháo phòng không đảo Trường Sa Lớn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trung tá Nguyễn Đức Át và con trai - Binh nhất Nguyễn Minh Tuấn tại cầu tầu đảo Trường Sa Lớn
 Trung tá Nguyễn Đức Át và con trai - Binh nhất Nguyễn Minh Tuấn
tại cầu tầu đảo Trường Sa Lớn
Sinh ra và lớn lên trong một gia 
đình quân nhân có bố là Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Đức Át - Trợ lý Công đoàn - Phụ nữ; mẹ là Đại úy QNCN Vũ Thị Kim Long - y tá Tiểu đoàn 2, Trường Đại học Chính trị. Ngay từ nhỏ, cậu bé Nguyễn Minh Tuấn đã ước mơ được tiếp bước bố mẹ đi trên con đường binh nghiệp. Ước mơ đó đã trở thành hiện thực khi Tuấn được nhập ngũ vào Lữ đoàn 101, Quân chủng Hải quân. 
Nhớ lại thời điểm cậu con trai duy nhất chuẩn bị nhập ngũ, Trung tá QNCN Nguyễn Đức Át chia sẻ, khi biết nguyện vọng của con muốn trở thành chiến sĩ hải quân, gia đình rất ủng hộ song do tuổi cháu còn trẻ, suy nghĩ có thể còn chưa thấu đáo nên vợ chồng tôi đã chủ động phân tích để con thấy được những khó khăn, vất vả của cuộc sống trong quân ngũ để cháu thêm quyết tâm phấn đấu”. 
Lắng nghe ý kiến bố mẹ phân tích, Nguyễn Minh Tuấn kiên trì khẳng định: “Dù cho vất vả, khó khăn thì con vẫn sẽ cố gắng vượt qua vì con muốn được là đồng đội của bố mẹ; con muốn được góp sức mình để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc!”.
Với quyết tâm đó, Nguyễn Minh Tuấn đã giành kết quả Giỏi trong giai đoạn huấn luyện chiến sĩ mới và được Lữ đoàn 101 tặng Giấy khen. Minh Tuấn cũng là một trong số những chiến sĩ viết đơn tình nguyện ra Trường Sa công tác. Ở môi trường mới, chiến sĩ trẻ Nguyễn Minh Tuấn đã nhanh chóng bắt nhịp cùng đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ và đời sống sinh hoạt. Mới đây, một niềm vui lớn đã đến với Tuấn khi được bố cùng Đoàn công tác của Tổng cục Chính trị đến thăm, động viên và tặng quà. 
Binh nhất Nguyễn Minh Tuấn bộc bạch: “Với tôi, đây là nguồn động viên rất lớn giúp tôi và các đồng đội chắc tay súng. Có nhiều lúc cũng nhớ nhà, nhớ đất liền nhưng tôi luôn chủ động cất kín nỗi nhớ để gắng sức hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương”.
Được biết, trong chuyến công tác đó, cha con Trung tá Nguyễn Đức Át, Binh nhất Nguyễn Minh Tuấn đã trở thành những “nhân vật chính” trong đêm giao lưu trên đảo Trường Sa lớn với những câu chuyện, những kỷ niệm lay động lòng người. 
Đặc biệt, trước sự chứng kiến của Đoàn công tác cùng cán bộ, chiến sĩ Trường Sa Lớn, anh Át đã xúc động đọc tặng con trai bài thơ “Tâm sự của cha” được anh sáng tác khi mới đặt chân lên đảo:
“Sinh con ra cha đâu có nghĩ con là người lính
Vậy mà bây giờ con đã là đồng đội của cha
Sinh con ra cha đâu có nghĩ con là lính thủy
Vậy mà bây giờ con đã là lính đảo Trường Sa
Sinh con ra cha đâu nghĩ có ngày đặc biệt
Cha con mình đứng giữa đảo quê mình bao la
Chắc tay súng con hãy cùng đồng đội
Bảo vệ vùng trời, giữ biển, đảo quê hương”…
Chặng đường binh nghiệp phía trước còn dài, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc còn không ít khó khăn song với nghị lực, sức trẻ và tinh thần quyết tâm, tin tưởng Binh nhất Nguyễn Minh Tuấn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của một “gia đình quân nhân”.

Đọc thêm