"Con người không trong sạch, đường lối tốt đến mấy cũng không thành công"

(PLO) - "Nếu tổ chức không mạnh, con người không trong sạch, thì đường lối có tốt đến mấy cũng không thành công... Phải thường xuyên chăm lo làm tốt công tác cán bộ, coi đây là khâu “then chốt của then chốt”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh khi làm việc tại Phú Yên hôm qua.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, nhân dân xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa (Phú Yên). Ảnh: Nhân dân/TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, nhân dân xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa (Phú Yên). Ảnh: Nhân dân/TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 3/5 đến thăm, làm việc tại tỉnh Phú Yên. Tổng Bí thư vui mừng ghi nhận, thời gian qua, kinh tế của Phú Yên tiếp tục ổn định và phát triển khá, tốc độ tăng GRDP năm 2015 đạt 9,4%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; các lĩnh vực văn hóa, xã hội có chuyển biến tốt, an sinh xã hội được bảo đảm; công tác xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội được bảo đảm đầy đủ, kịp thời,…

Đảng bộ Phú Yên đã tích cực học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tất cả cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã hoàn thành việc thông báo nhanh kết quả Đại hội đến cán bộ, đảng viên… Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, quy định.

Nhấn mạnh Phú Yên còn nhiều tiềm năng, lợi thế, dư địa phát triển còn nhiều, Tổng Bí thư mong muốn Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh vật chất và tinh thần, vươn lên trở thành tỉnh khá trong khu vực. Muốn vậy, Phú Yên cần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, cố gắng từng bước cân bằng thu, chi ngân sách, khai thác, phát triển toàn diện các thế mạnh của địa phương, cả kinh tế rừng, kinh tế biển, du lịch, tăng cường liên kết với các địa phương trong vùng như Bình Định, Khánh Hòa, để vừa khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, vừa bổ sung cho nhau cùng phát triển.

Tổng Bí thư mong muốn Phú Yên tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Nếu tổ chức không mạnh, con người không trong sạch, thì đường lối có tốt đến mấy cũng không thành công. Bộ máy phải thông thoáng, con người phải đoàn kết thống nhất cao, có trình độ, bản lĩnh...; phải thường xuyên chăm lo làm tốt công tác cán bộ, coi đây là khâu “then chốt của then chốt”.

Trước đó, sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn (thành phố Tuy Hòa), nơi ghi danh hơn 1.400 anh hùng liệt sỹ đã đấu tranh anh dũng, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, nói chuyện thân mật với cán bộ, đảng viên và bà con xã Sơn Hà, một trong 2 xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện miền núi Sơn Hòa, nơi có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Tổng Bí thư hoan nghênh cán bộ, đảng viên trong xã đã tích cực tham gia vào việc xóa đói giảm nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm còn khoảng 4%; giữ gìn an ninh trật tự. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu; gia đình nông dân làm kinh tế giỏi...

Đọc thêm