Công bố lời khai ban đầu vụ thảm án ở Yên Bái

(PLO) - Những lời khai ban đầu của Đặng Văn Hùng - đối tượng gây ra vụ thảm án giết 4 người trong gia đình ở Yên Bái - đã được Cơ quan công an công khai trong buổi họp báo được tổ chức chiều nay (15/8).
​Họp báo công bố chính thức về vụ thảm sát tại Yên Bái
​Họp báo công bố chính thức về vụ thảm sát tại Yên Bái
Chủ trì cuộc họp báo là Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc công an tỉnh và bà Phạm Thị Thanh Trà - chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. 
Tại buổi họp báo, công bố lời khai ban đầu của Đặng Văn Hùng, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, qua lời khai ban đầu của đối tượng đã xác nhận: Vào 16g ngày 12-8, Hùng đã đi bộ từ nhà lên khu vực chỗ anh Long, chị Hoa phát nương. Khi đi Hùng có mang theo 1 dao quắm, 1 dao rựa. 
Khi còn cách khu vực cách lán nhà Hùng khoảng 500m, Hùng gặp anh Long và chị Hoa đang phát nương diệt cỏ nên đã đánh anh Long.
Thấy chồng bị đánh, chị Hoa đã gọi điện cho bố đẻ. Anh Long bị đánh thì bỏ chạy nên bị Hùng dùng dao quắm chém nhưng dao bị gãy. Hùng đuổi theo dùng dao rựa chém chết anh Long. 
Giết anh Long xong, thấy chị Hoa la hét, Hùng giết luôn chị Hoa. 
Tiếp tục đi tới lán của anh Long, Hùng thấy Phàn Thị Hà liền đuổi theo chém chết. Sau đó, đối tượng đã giết cháu Tuyền khi nhìn thấy cháu đứng trên giường.
Giết các nạn nhân xong, Hùng về lán lấy hai khẩu súng kíp, cùng người tình là Nguyễn Thị Hán bỏ trốn.
Đại tá Phạm Ngọc Thắng nói: "Có thể khẳng định Hùng là đối tượng duy nhất gây ra vụ án này."./.

Đọc thêm