Công chức “cắp ô” sẽ bị tinh giản

(PLO) - Vụ trưởng Vụ Tổ chức biên chế, Bộ Nội vụ đề nghị có biện pháp xử lý mạnh những người lợi dụng giờ hành chính đi làm việc riêng,
Công chức “cắp ô” sẽ bị tinh giản

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ sáng nay 7/5, trước những băn khoăn về tính khả thi của việc thực hiện Nghị quyết 39 phải giảm tối thiểu 10% biên chế, đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, không sử dụng ngân sách thì thêm 10% khi từ trước đến nay việc tinh giản đang là con số âm, ông Thái Quang Toản, Vụ trưởng Vụ tổ chức biên chế, Bộ Nội vụ cho biết, “Khó nhất trong tinh giảm biên chế là chưa quy trách nhiệm người đứng đầu nên trước chưa thực hiện được”.

Theo Thứ trưởng Trần Anh Tuấn, Nghị quyết 39 đưa ra một tỷ lệ khiêm tốn là 10% cho cả giai đoạn, gắn trách nhiệm người đứng đầu để bảo đảm tính khả thi của việc tinh giản biên chế. “Việc tinh giản này giao cho các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, chứ không áp đặt, duy ý chí” – ông Tuấn nói. 

Hiện Chính phủ cũng quy định, “cứ tinh giản được 2 người thì chỉ tuyển dụng 1 người để bảo đảm sự thành công của chính sách tinh giản biên chế”. 
Đối với những người lợi dụng giờ hành chính đi làm việc riêng thì căn cứ vào kết quả hoàn thành công việc cuối năm để xác định đối tượng tinh giảm biên chế.” – ông Toản nói thêm. /. 

Đọc thêm