Công dân 4 nước bị Mỹ "thắt chặt" điều kiện nhập cảnh

(PLO) - Từ ngày 21/1, giới chức Mỹ bắt đầu áp dụng những hạn chế trong Chương trình miễn visa theo một luật được Quốc hội Mỹ thông qua hồi năm ngoái nhằm thắt chặt các điều kiện nhập cảnh đối với công dân của một số nước.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo AFP, công dân của 38 nước, chủ yếu là châu Âu, trước đây vốn có thể tới Mỹ trong vòng 90 ngày mà không cần visa theo Chương trình miễn thị thực Mỹ (VWP) giờ sẽ phải xin visa nếu họ từng đến Iran, Iraq, Sudan và Syria kể từ sau ngày 1/3/2011.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, công dân của 38 nước trên dù không đến 4 nước này nhưng vẫn phải xin visa nếu họ có quốc tịch Iran, Iraq, Sudan và Syria. Tuy nhiên, việc miễn thị thực vẫn sẽ được áp dụng đối với những người đến 4 nước này trên danh nghĩa của các tổ chức quốc tế hay các nhóm nhân đạo, các nhà báo.

Những hạn chế nói trên được thực hiện trong bối cảnh Mỹ tăng cường an ninh biên giới của mình sau những vụ tấn công khủng bố ở Paris làm chết 130 người hồi tháng 11 năm ngoái. Vụ tấn công do một người Mỹ theo đạo Hồi và người vợ gốc Pakistan của anh ta thực hiện, trong đó người vợ đã được nhập cảnh Mỹ bằng visa hôn thê.

Đọc thêm